Bạn cần biết

Tò mò hút “Cỏ Mỹ”, 3 thanh niên ngộ độc phải nhập viện

15/05/2017, 20:23

Được người lạ mời hút điếu thuốc có chất gây nghiện cỏ Mỹ, 3 thanh niên phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch

hut-co-my

Chất gây nghiện cỏ Mỹ khiến 3 thanh niên phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch (ảnh minh họa)

Ngày 15/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, đã  tiếp nhận 3 bệnh nhân Đặng Văn H (21 tuổi), Đặng Công T (29 tuổi) và Trương Văn C (20 tuổi) cùng trú tại xã Công Đa, Yên Sơn, Tuyên Quang bị ngộ độc Cỏ Mỹ.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, sau khi uống rượu, 3 thanh niên trên rủ nhau ra quán trà đá để uống nước. Tại đây, một người lạ đã mời 3 người này hút 1 điếu thuốc. Khi hút xong 3 bệnh nhân mới biết đó là Cỏ Mỹ. Ngay sau đó, cả 3 người đều bị kích thích, lơ mơ, nôn nhiều, người xung quanh gọi hỏi không trả lời.

Theo Bác sỹ CKII Đào Ngọc Việt, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang, ngay sau khi 3 bệnh nhân nhập viện, các bác sỹ đã cho truyền dịch và làm các xét nghiệm cần thiết. Kết quả cho thấy các chỉ số xét nghiệm như mỡ máu, đường huyết đều tăng cao... “Rất may bệnh nhân được chuyển cấp cứu kịp thời nên sau 2 ngày điều trị tại khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, 3 bệnh nhân đã tỉnh, các chỉ số sinh tồn ổn định và chuẩn bị được xuất viện”, Bác sỹ Việt nói.

Theo chuyên gia y tế, cỏ Mỹ là một chất kích thích, chất gây nghiện, là một loại ma túy nguy hiểm hơn cần sa, thường được sử dụng bằng cách cuốn vào tờ giấy trắng hoặc nhồi trong điếu thuốc lá để hút. Hoạt chất chính có trong Cỏ Mỹ là XLR-11 hay còn gọi là 5-fluoro-UR-144.

Sau khi sử dụng cỏ Mỹ, người dùng thường có những dấu hiệu như tim đập nhanh, toát mồ hôi nhiều, mắt đỏ, chảy nước mắt, xuất hiện ảo giác và thích thể hiện, thích nói nhiều. Sử dụng Cỏ Mỹ lâu ngày sẽ ảnh hưởng nặng nề đến các cơ quan nội tạng. Sử dụng số lượng nhiều có thể gây ra sốc thuốc, sùi bọt mép, co giật, đe dọa tính mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.