Đường sắt

Tổ tàu trả lại hành khách hơn 40 triệu đồng bỏ quên

07/06/2017, 16:38

Tổ tàu khách Thống Nhất SE1 vừa trả lại hành khách hơn 42 triệu đồng bỏ quên khi xuống ga Quảng Ngãi.

To-tau-SE1-tra-khach-tai-san-bo-quen-khi-xuong-ga-

Hành khách Nguyễn Mậu Yến Nhi vui mừng nhận lại tài sản bỏ quên trên tàu

Sáng nay (7/6), tại ga Quảng Ngãi, tổ tàu khách Thống Nhất SE1 (Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội) do trưởng tàu Bùi Xuân Hải phụ trách trao trả hành khách 42 triệu đồng bỏ quên trên tàu.

Trước đó, ngày 5/6, lúc 14h30 tàu SE1 đến ga Quảng Ngãi để đón, trả khách. Sau khi tàu chạy tiếp tục hành trình vào ga Sài Gòn, tiếp viên phụ trách toa phát hiện tại giường 17 của hành khách Nguyễn Mậu Yến Nhi (trú tại 596 Hai Bà Trưng, Quảng Ngãi) có vé đi từ Huế đến Quảng Ngãi để quên một chiếc ví nữ màu đen nên đã báo ngay cho trưởng tàu. Trưởng tàu Hải tiến hành kiểm tra, lập biên bản dưới sự chứng kiến của hành khách trên toa. Trong ví có 42 triệu đồng với nhiều mệnh giá các loại, một số ngoại tệ khác như 9 USD, 2 đô la Singapore, 100 baht Thái và trang sức, giấy tờ như CMND, thẻ ATM, sổ tiết kiệm giá trị 291 triệu đồng.

to-tau-SE1-tra-tai-san-khach-bo-quen-khi-xuong-ga-

Tài sản hành khách Yến Nhi bỏ quên trên tàu

Trưởng tàu Hải đã liên lạc với hành khách Yến Nhi để trao trả tài sản bỏ quên. Nhưng do tàu đang phải tiếp tục hành trình, không thể trao trả ngay, chị Nhi đã tin tưởng, nhờ tổ tàu bảo quản giúp và trao lại chị vào ngày 7/6 tại ga Quảng Ngãi khi tàu từ ga Sài Gòn trở về Hà Nội.

Nhận lại đầy đủ tài sản từ trưởng tàu Hải, chị Nhi vô cùng xúc động vì đây là số tiền lớn, ngoài ra còn có các giấy tờ quan trọng. Chị đã viết thư cảm ơn tổ tàu SE1, trong thư chị viết: “Hành động của tổ tàu SE1 thể hiện ý thức, trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của nhân viên khiến tôi vô cùng cảm động. Tôi xin cảm ơn nhân viên tổ tàu SE1, cảm ơn ngành Đường sắt đã đào tạo những nhân viên phẩm chất đạo đức tốt như vậy”.

 Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.