Thời sự Quốc tế

Tòa án Malaysia bác đơn xin tha bổng cho Đoàn Thị Hương

14/03/2019, 12:05

Tòa án Malaysia bác đơn xin tha bổng của nghi phạm người Việt Nam Đoàn Thị Hương.

img
Đoàn Thị Hương rơi nước mắt khi cô rời tòa án thượng thẩm Shah Alam. Ảnh: REUTERS

Theo BBC, nghi phạm Đoàn Thị Hương sẽ tiếp tục hầu tòa sau khi công tố viên bác đơn của các luật sư bào chữa đề nghị tha bổng cô hôm thứ Năm 14/3.

Theo tường thuật của phóng viên BBC, tại tòa án, bị cáo Đoàn Thị Hương trông rất yếu vì thiếu ngủ. Phiên xử được hoãn lại đến ngày 1/4.

Dẫn lời Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh, BBC cho biết ông Quỳnh rất thất vọng là tòa không thể tự do cho cô Hương ngày hôm nay. Quan chức ngoại giao của Việt Nam ở Malaysia cũng cho hay ông rất buồn và lo khi thấy cô Hương yếu như vậy.

Trước đó, hôm 11/3, cô Siti Aisyah người Indonesia đã được thả tự do và cáo buộc giết người đối với cô Siti được xóa bỏ.

Chính phủ Indonesia sau đó cho hay đây là kết quả của nỗ lực đàm phán ngoại giao không ngừng và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Trong phiên tòa hôm 11/3, các luật sư của Đoàn Thị Hương đã đề nghị hoãn phần biện hộ cho Hương tới ngày 14/3 do Hương tâm lý không được tốt sau khi cô Siti được tòa tuyên bố trả tự do.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị buộc tội giết ông Kim Jong-nam, anh em cùng cha khác mẹ với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào năm 2017 vì vẩy chất độc thần kinh VX lên mặt ông này tại sân bay Kuala Lumpur.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.