Hồ sơ tài liệu

Toà án Tối cao Thái Lan ra lệnh bắt cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra

25/08/2017, 15:42

Toà án Tối cao Thái Lan ra lệnh bắt cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.

Người ủng hộ cựu Thủ tướng Yingluck

Người ủng hộ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra biểu tình trước toà 

Toà án Tối cao Thái Lan ra lệnh bắt cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra sau khi bà không trình diện tại phiên toà xét xử những sai phạm trong chương trình cứu trợ gạo vì lý do sức khoẻ, tờ Bangkok Post đưa tin sáng 25/8. 

Thẩm phán Toà án Tối cao bác bỏ lời giải thích của luật sư bà Yingluck rằng, vị cựu Thủ tướng chóng mặt  không thể tham gia phiên toà trong khi không trình được giấy chứng nhận tình hình sức khoẻ. Toà cũng yêu cầu thu giữ trái phiếu bảo lãnh trị giá 30 triệu baht của bà Yingluck.

Trước ngày diễn ra xét xử, bà Yingluck thông báo với người ủng hộ qua tài khoản Facebook sẽ ở nhà, không tới tham dự phiên toà. Tuy nhiên, hôm nay vẫn có hàng nghìn người ủng hộ kéo tới trước cửa toà án tại quận Laksi để biểu tình.

Đáng lẽ, tại phiên toà lần này, Toà án Tối cao Thái Lan sẽ đưa ra phán quyết với bà Yingluck vì cáo buộc thiếu trách nhiệm trong việc dừng chương trình trợ cấp giá gạo thua lỗ và tồn tại nhiều tham nhũng dù đã nhiều lần bị cảnh báo. Bà Yingluck có thể đối mặt bản án tối đa 10 năm tù và phạt 200.000 baht hoặc cả hai. Vì bà Yingluck không tham dự toà nên toà hoãn thông báo phán quyết vào ngày 27/9 tới. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.