Kinh tế

Tòa án TP. HCM đình chỉ vụ Uber kiện Cục Thuế

04/01/2018, 11:17

Sau quyết định này Cục thuế TP sẽ thực hiện biện pháp cưỡng chế tài khoản Uber để thu 53,3 tỷ đồng tiền thuế.

UBER

Đã xảy ra nhiều tình trạng tài xế Uber cướp của hành khách

Ngày 4/1, nguồn tin riêng của Báo Giao thông cho biết, TAND TP. HCM vừa quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính giữa Uber BV và Cục Thuế TP.HCM.

Theo TAND TP. HCM cho biết đơn khởi kiện ngày 20/12/2017 do ông Chu Xuân Bình là đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Uber Việt Nam ký và đóng dấu nhưng giấy ủy quyền được chứng thực ngày 7/1/2016 và hợp pháp hóa lãnh sự ngày 9/11/2016 thì không có nội dung Uber BV ủy quyền cho Công ty TNHH Uber Việt Nam đại diện khởi kiện và tham gia tố tụng tại tòa án. Chính vì thế TAND TP. HCM đã đình chỉ giải quyết vụ án theo quy định. Như vậy, sau quyết định này, Cục Thuế TP. HCM sẽ tiếp tục thực hiện biện pháp cưỡng chế tài khoản Uber BV để thu hơn 53,3 tỉ đồng tiền thuế. 

Một diễn biến khác, ngày 2/1 Công an Q. Bình Tân TP. HCM cũng vừa bắt một tài xế Uber đã dùng dao đe doạ hành khách để cướp của. Đây không phải là trường hợp đầu tiên, mà trước đó cũng đã xảy ra tình trạng tương tự. 

Trước đó, theo quyết định truy thu của Cục Thuế TP. HCM, Uber B.V phải nộp hơn 66,68 tỉ đồng nhưng đơn vị này liên tục trì hoãn và khiếu nại lên Tổng cục Thuế và Bộ Tài Chính.

Bộ Tài chính cũng đã có văn bản trả lời chính thức theo đó bác khiếu nại của Uber BV Hà Lan về quyết định truy thu 66,68 tỉ đồng thuế của Cục Thuế TP. HCM.

Ngày 13/12, Cục Thuế TP. HCM đã có công văn yêu cầu Uber BV nộp khoản thuế trên trong vòng 10 ngày.

Tuy nhiên hết thời hạn Uber BV mới nộp 13,3 tỉ đồng, phần còn lại Uber BV cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại và cân nhắc khởi kiện ra tòa, do đó Cục Thuế TP đã gửi văn bản đến các ngân hàng yêu cầu cưỡng chế tài khoản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.