Hồ sơ tài liệu

Tòa án yêu cầu công bố thư điện tử của bà Clinton vào 13/9

26/08/2016, 18:25
image

Thẩm phán Mỹ hôm qua yêu cầu Bộ ngoại giao Mỹ đẩy nhanh tốc độ rà soát 14.900 email của bà Clinton, theo Reuters.

download

Bà Clinton tiếp xúc với cử tri ở Nevada hôm 25/8. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 22/8 đã xác nhận với tòa án về sự tồn tại của những email nói trên, đồng thời cho biết họ cần thời gian đến ngày 14/10 tới để xem xét các tài liệu nhằm xác định email nào liên quan đến việc công và chuẩn bị công bố những email này.

Tuy nhiên, vị thẩm phán trên đã yêu cầu công bố số email trên ngay từ tháng tới, buộc Bộ Ngoại giao phải đẩy nhanh tốc độ rà soát 14.900 email và phải công bố vào ngày 13/9 tới đây.

Năm ngoái, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Clinton đã “nộp” cho Bộ Ngoại giao khoảng 30.000 email từ máy chủ cá nhân và số email này đã được công bố. Tuy nhiên, bà Clinton cho biết, bà đã xóa hàng nghìn email mà bà cho là mang tính cá nhân.

Xem thêm video về bà Hillary Clinton:

Song, theo Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey, bà Clinton đã xóa "vài nghìn" email liên quan đến công việc mà cơ quan này có thể khôi phục được.Thông tin này được ông Corney công bố hồi tháng trước.

Đại diện Nhóm Giám sát Tư pháp Bảo thủ Judicial Watch đã hoan nghênh quyết định đẩy nhanh việc rà soát email của bà Clinton, đồng thời cáo buộc Bộ Ngoại giao Mỹ cố tình trì hoãn công bố các email trên để giữ gìn danh tiếng của bà Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

Bên phía đảng Cộng hòa, ông Donald Trump không bỏ lỡ cơ hội chỉ trích bê bối email thư điện tử cá nhân của bà Clinton. Trong khi người sáng lập trang mạng WikiLeaks Julian Assange cảnh báo, việc tiết lộ các thông tin rò rỉ mới nhằm vào bà Clinton và có thể "làm thay đổi đáng kể" cục diện cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.