Pháp đình

Tòa cấp cao thụ lý đơn kiện Chủ tịch thành phố và tỉnh Lạng Sơn

08/08/2019, 11:02

Cho rằng người đứng đầu và chính quyền 2 cấp hành chính tỉnh Lạng Sơn ban hành các quyết định trái luật, một người dân làm đơn khởi kiện ra tòa.

img
Ông Trần Lệnh Cản bên mảnh đất đang tranh chấp đã bị thu hồi thực hiện dự án đầu tư tại TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

TAND cấp cao tại Hà Nội vừa ban hành thông báo về việc thụ lý vụ án để xét xử phúc thẩm giữa người khởi kiện là ông Trần Lệnh Cản (Tên gọi khác Trần Hùng Cản), trú tại số 104, đường phố Muối, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Bị đơn là UBND TP.Lạng Sơn; Chủ tịch UBND TP.Lạng Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn.

img
Thông báo thụ lý vụ án hành chính phúc thẩm của TAND Cấp cao tại Hà Nội.

Việc thụ lý dựa trên đơn kháng cáo toàn bộ bản án hành chính sơ thẩm số 01/2019/HC-ST, ngày 20/5/2019 của TAND tỉnh Lạng Sơn.

Trong đơn kháng cáo gửi TAND Cấp cao tại Hà Nội, ông Trần Lệnh Cản trình bày: Bản án hành chính sơ thẩm của TAND tỉnh Lạng Sơn đã vi phạm nghiêm trọng Luật Tố tụng hành chính năm 2015.

Theo quy định, người bị khởi kiện chỉ được ủy quyền cho cấp phó của mình, người được ủy quyền không được ủy quyền cho người thứ 3. Tuy vậy, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Lạng Sơn vẫn chấp nhận cho người ủy quyền thứ 3 tham dự phiên tòa.

Hơn nữa, gia đình ông đang có tranh chấp dân sự mảnh đất tại phường Tam Thanh, TP.Lạng Sơn, vụ việc đã được TAND thị xã Lạng Sơn trước đây thụ lý; có quyết định xếp án từ năm 1975 đến nay chưa xét xử lại để đưa ra phán quyết cuối cùng. Ông đã nhiều lần có kiến nghị, tố cáo liên quan nhưng chưa được TAND TP.Lạng Sơn và TAND tỉnh Lạng Sơn trả lời.

Trong lúc vụ việc chưa được giải quyết thỏa đáng, UBND TP.Lạng Sơn đã ban hành quyết định thu hồi diện tích đất trên để thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn.

Sau đó, UBND TP.Lạng Sơn và UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành quyết định trả lời các đơn khiếu nại quyết định hành chính liên quan của UBND TP.Lạng Sơn. Không đồng ý với quyết định này, ông Trần Lệnh Cản đã khởi kiện ra tòa.

Ngày 20/5 vừa qua, TAND tỉnh Lạng Sơn đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và bác yêu cầu khởi kiện của ông Cản.

Cho rằng bản án sơ thẩm vi phạm Luật tố tụng hành chính và quyền lợi của bản thân và gia đình, ông Cản tiếp tục có đơn đề nghị phúc thẩm đến TAND cấp cao tại Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.