Điều tra

Tòa chưa tuyên án Dương Chí Dũng và các đồng phạm

25/04/2014, 17:51

Chiều nay, phiên xử phúc thẩm vụ Dương Chí Dũng và đồng phạm diễn ra tại Hà Nội thay vì tuyên án HĐXX cho xét hỏi lại các bị cáo. Phiên tranh luận tại tòa được kéo dài sang đầu tuần sau.

Chiều nay, phiên xử phúc thẩm vụ Dương Chí Dũng và đồng phạm diễn ra tại Hà Nội thay vì tuyên án HĐXX cho xét hỏi lại các bị cáo. Phiên tranh luận tại tòa được kéo dài sang đầu tuần sau, ngày 28/4, theo quyết định của HĐXX.

Tòa tạm dừng tuyên án Dương Chí Dũng và đồng phạm
Tòa chưa tuyên án Dương Chí Dũng và đồng phạm

Trước đó, phiên tranh tụng giữa các luật sư và đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa diễn ra căng thẳng trong phần lớn thời gian xét xử ngày 24/4. Luật sư phát biểu gay gắt, trong khi đại diện VKK vẫn giữ nguyên quan điểm tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án này, đề nghị án tử hình đối với Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc (nguyên Chủ tịch HĐQT và TGĐ Vinalines).

Tranh luận nhiều nhất vẫn là các lời khai mâu thuẫn của bị cáo Trần Hải Sơn, liên quan khoản tiền 28 tỷ đồng (được cho là lại quả) phía môi giới chuyển về tài khoản của em gái Sơn, sau đó bị cáo này khai đã đưa 10 tỷ đồng cho Dũng, 10 tỷ đồng khác cho Phúc.

Khoản tiền “lại quả” là có thật, theo quan điểm của đại diện VKS, tuy nhiên các luật sư cố gắng đưa ra các bút lục, chứng cứ… cho rằng chưa chứng minh được tiền đó đã chuyển cho Dũng, Phúc. Do đó, chưa thể kết luận Dũng, Phúc tội tham ô, đồng thời chĩa mũi dùi về phía bị cáo Trần Hải Sơn.

Diễn biến phiên xét hỏi (lại) chiều 25/4 vẫn xoay quanh chủ đề này. Các Thẩm phán và Luật sư hỏi lại các chi tiết liên quan khoản tiền “lại quả” 28 tỷ đồng và làm rõ mối quan hệ giữa bị cáo Trần Hải Sơn và các đối tác nước ngoài, bao gồm bên môi giới và bên bán ụ nổi 83M.

Việt Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.