Du lịch

Tọa đàm “Du lịch golf - Lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế”

24/11/2021, 08:07

Tổng cục Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn FLC vừa tổ chức tọa đàm “Du lịch golf - Lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế".

Tọa đàm thu hút sự tham gia của đại diện các Hiệp hội Du lịch Golf, Hiệp hội Golf, đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, hàng không.

Theo thông điện tại buổi tọa đàm, Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh là "Điểm đến golf tốt nhất thế giới", do Tổ chức World Golf Awards (WGA) trao tặng. Đây là lần thứ 2 Việt Nam đạt danh hiệu này, sau lần đầu tiên vào năm 2019. Vượt qua các điểm đến như: Mỹ, New Zealand, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia và Malaysia, điểm đến golf tại Việt Nam với hạ tầng dịch vụ sang trọng, đẳng cấp, tiêu chuẩn quốc tế đã thu hút và nhận được sự đánh giá cao của du khách khi đến chơi golf kết hợp nghỉ dưỡng.

img

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tại Quảng Ninh, mảng du lịch golf được xem là một trong những điểm du lịch golf hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam nhờ hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế có thể kể đến: FLC Golf Club Halong (thuộc quần thể FLC Hạ Long) – sân golf hướng vịnh từng lọt Top 3 Sân golf mới đẹp nhất thế giới; Sân golf Tuần Châu; Sân golf Móng Cái.

Cùng với đó, Quảng Ninh còn quy tụ nhiều tổ hợp, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao quy mô lớn và đa dạng sản phẩm du lịch cao cấp như: Du lịch du thuyền vịnh Hạ Long, du lịch MICE (du lịch hội nghị)… nổi trội có thể kể đến FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort.

Các sản phẩm này khi kết hợp cùng tour golf được kỳ vọng sẽ tạo thành lợi thế cạnh tranh vượt trội cho tỉnh, đặc biệt trong bối cảnh Quảng Ninh là một trong 5 tỉnh, thành được lựa chọn để thí điểm mở cửa đón khách quốc tế trong giai đoạn 1.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ, thảo luận nhiều vấn đề phát huy lợi thế du lịch golf ở nước ta, như cách thiết kế sản phẩm du lịch golf để phát huy lợi thế khác biệt của du lịch Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung; quy trình đảm bảo an toàn cho khách du lịch golf; thị trường mục tiêu của du lịch golf tại Việt Nam; chiến lược kích cầu du lịch golf tại những thị trường quốc tế.

Khi Việt Nam đang cần một chiến lược hồi phục hiệu quả ngành du lịch để không lỡ nhịp trong làn sóng du lịch toàn cầu, tọa đàm góp phần tích cực thúc đẩy phục hồi du lịch Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung. Đặc biệt, tọa đàm đã thống nhất quan điểm, cần sớm mở cửa du lịch golf để đón khách quốc tế tại các điểm đến tiềm năng.

Ông Đỗ Việt Hùng, Phó tổng giám đốc FLC cho biết, Hệ thống FLC đã chuẩn bị sẵn sàng và đủ điều kiện về nhân lực, hạ tầng và quy trình an toàn cũng như hệ thống sản phẩm đa dạng, hấp dẫn để đón khách quốc tế, bao gồm khách chơi golf.

img

Ông Đỗ Việt Hùng, Phó Tổng Giám đốc FLC kiêm Tổng Giám đốc FLC Biscom phát biểu tại tọa đàm

Theo thông điệp của đơn vị tổ chức sự kiện này thì Golf tour là một trong những sản phẩm cốt lõi, một trong những key chính trong bài toán mở cửa du lịch quốc tế của Việt Nam. Để xúc tiến và kích cầu được phân khúc này thì cần có sự hỗ trợ, xem xét từ phía cơ quan quản lý cho một số vấn đề, ví dụ sớm ban hành quy chuẩn thống nhất về việc đón khách quốc tế.

Tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho khách golf như: vấn đề nhập cảnh; nghiên cứu cấp phép cho các tour golf trọn gói có thời gian ngắn hơn (ví dụ như 4 ngày 3 đêm), thay vì yêu cầu thời gian 7 ngày như hiện nay… Ngoài ra cũng cần xem xét điều chỉnh mức giá của tour golf phải phù hợp nhất, so với mặt bằng chung của Đông Nam Á bằng hoặc thấp hơn.

img

Hà Nội ghi nhận 250 ca Covid-19, có 95 ca cộng đồng trong 24 giờ qua

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.