Quản lý

Tọa đàm Hà Nội cấm xe máy - Những lo lắng của người dân

29/06/2017, 15:16

Tọa đàm "Hà Nội hạn chế xe cá nhân - Những lo lắng của người dân" diễn ra tại Báo Giao thông sáng 30/6.

toa dam ha noi cam xe may

Cấm xe máy, cần có lộ trình cụ thể, giải pháp khả thi để đảm bảo quyền đi lại tối thiểu của người dân. Ảnh: Khánh Linh

Thông tin Hà Nội sẽ triển khai đề án hạn chế phương tiện cá nhân và chính thức cấm xe máy vào năm 2030 đã tạo ra hai luồng dư luận trái chiều trong thời gian qua. Một bên ủng hộ và một bên phản đối quyết liệt. Tuy nhiên, hầu như tất cả đều chưa tiếp cận một cách đầy đủ chủ trương và lộ trình thực hiện đề án Tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm của Hà Nội. Nhiều ý kiến phản biện và ủng hộ vẫn nặng về cảm tính. 

Đây là lý do Báo Giao thông tổ chức tọa đàm "Hà Nội hạn chế xe cá nhân - Những lo lắng của người dân" với sự tham gia của Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải Lê Đỗ Mười, Phó trưởng phòng CSGT Hà Nội Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, doanh nhân Phạm Quang Vinh... và một số chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch và vận tải.

Buổi tọa đàm sẽ cung cấp cho độc giả những thông tin chính xác nhất về số liệu phương tiện, lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân từ cơ quan soạn thảo Đề án Tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm tại Hà Nội cũng như lắng nghe các ý kiến đóng góp của các chuyên gia, người dân về vấn đề này.

Trước đó, trả lời Báo Giao thông, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang khẳng định khi triển khai hạn chế phương tiện giao thông cá nhân tại khu vực nội đô sẽ lựa chọn các tuyến có đầy đủ hạ tầng từ trông giữ phương tiện đến việc vận hành hiệu quả các phương tiện vận tải khách công cộng để đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Khi các tiêu chí này đáp ứng được yêu cầu mới tiến hành cấm xe máy.

Quý vị độc giả muốn gửi câu hỏi đến các khách mời tham gia tọa đàm xin gửi email vào hộp thư bandoc@baogiaothong.vn hoặc gửi vào phần bình luận ngay dưới bài viết này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.