Quản lý

Tọa đàm tìm giải pháp thúc đẩy hàng không tăng trưởng bền vững

07/04/2019, 09:23

Báo Giao thông tổ chức tọa đàm Giải pháp thúc đẩy hàng không Việt tăng trưởng bền vững vào 11/4 tại Quy Nhơn.

img
Năm 2018, lượng hành khách qua cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đạt trên 38 triệu người trong khi công suất thiết kế chỉ 25 triệu khách

Chiều 11/4 tới, tại Quy Nhơn, Bình Định, Báo Giao thông sẽ tổ chức Tọa đàm trực tuyến "Giải pháp thúc đẩy hàng không Việt tăng trưởng bền vững".

Khách mời tại buổi toạ đàm là các đại diện đến từ Bộ GTVT, Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại DN, Bộ KH&ĐT, tỉnh Bình Định, Quảng Ninh, Cục Hàng không VN, các chuyên gia hàng không, chuyên gia kinh tế, đại diện các hãng hàng không, nhà khai thác cảng hàng không, các hãng lữ hành…

Các đại biểu sẽ tập trung thảo luận về những cơ hội và thách thức hiện nay của hàng không Việt Nam, trong đó có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc vừa qua, tiềm năng, cơ hội của thị trường trong thời gian tới.

Những vấn đề khác liên quan đến giải pháp thúc đẩy thị trường hàng không, từ việc gỡ điểm nghẽn hạ tầng, vai trò của đầu tư tư nhân trong hàng không, hoàn thiện khung pháp lý, cơ chế, chính sách, vấn đề kích cầu, mở rộng thị trường; Mối quan hệ giữa hàng không và du lịch… cũng sẽ được phân tích cụ thể với những góc nhìn đa chiều.

Độc giả quan tâm có thể gửi câu hỏi cho các khách mời giải đáp qua hộp thư bandoc@baogiaothong.vn hoặc gửi qua phần bình luận dưới bài viết này.

Ngành hàng không Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ nhất trong nhiều thập kỷ qua khi mức tăng trưởng trong 5 năm liên tục đều đạt 2 con số.

Năm 2012, sản lượng khách thông qua các cảng chỉ đạt hơn 37 triệu. Đến năm 2019, dự báo riêng sản lượng hành khách qua 21 cảng do TCT Cảng hàng không VN đang khai thác sẽ đạt hơn 112 triệu khách.

Mạng đường bay của các hãng hàng không trong nước đã mở rộng rất nhanh với sự tham gia của 4 hãng hàng không Vietnam Airlines, Viejet, Jetstar và Bamboo Airways. Tại thị trường quốc tế, 71 hãng hàng không nước ngoài và 4 hãng hàng không trong nước đang khai thác 140 đường bay, kết nối Việt Nam tới 28 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Giới phân tích cho rằng, thời gian tới, hàng không sẽ đạt mức tăng trưởng cao hơn nữa với những chính sách thúc đẩy phát triển hàng không và du lịch của Chính phủ. Đây được kỳ vọng là đường băng mới cho hàng không cất cánh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xã hội.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.