Quản lý

Tọa đàm trực tuyến "Cảng biển nói không với xe quá tải"

19/05/2015, 19:42

Sáng mai, Báo Giao thông điện tử tổ chức tọa đàm trực tuyến Cảng biển nói không với xe quá tải.

Phong den chieu cang bien
Tọa đàm Cảng biển nói không với xe quá tải được Báo Giao thông điện tử tổ chức tại 18 Phạm Hùng (Hà Nội) và 92 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TPHCM)

Thời gian gần đây, thực hiện chủ trương của Chính phủ về kiểm soát tải trọng phương tiện, đảm bảo an toàn và bảo vệ hạ tầng giao thông, các bộ ngành, địa phương, đặc biệt là Bộ GTVT đã triển khai nhiều giải pháp để ngăn chặn xe quá tải. Trong đó, Bộ GTVT yêu cầu kiểm soát chặt tải trọng tại các nguồn hàng như cảng biển, các mỏ...

Hàng loạt giám đốc cảng biển kể cả cảng nhà nước và cảng tư nhân đã bị đình chỉ sau khi phát hiện để lọt xe quá tải. Sự quyết liệt của Bộ GTVT đã nhận được sự ủng hộ từ xã hội, tuy nhiên, việc thực hiện tại một số địa phương vẫn còn khó khăn. Nhiều cảng biển chưa thực sự vào cuộc, không khó nhận thấy tình trạng xe tải chất hàng vượt thùng vẫn vào ra các cảng biển, chưa kể tới xe container chở hàng siêu trường siêu trọng chưa được kiểm soát chặt chẽ.

Để tạo diễn đàn trao đổi giữa cơ quan quản lý nhà nước, địa phương và các doanh nghiệp về các bất cập và hướng giải quyết triệt để tình trạng xe quá tải tại cảng biển, Báo Giao thông tổ chức tọa đàm Cảng biển nói không với xe quá tải với sự tham gia của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, đại diện Thanh tra Bộ GTVT, Vụ Pháp chế, Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ VN, Cục Đăng kiểm VN, Tổng công ty Hàng hải VN, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, đại diện Hiệp hội vận tải ô tô VN, Hiệp hội vận tải hàng hóa TPHCM, Hiệp hội chủ hàng...

Báo Giao thông trân trọng mời độc giả theo dõi tường thuật trực tiếp tọa đàm này trên Báo điện tử từ 8g30 sáng mai và gửi câu hỏi quan tâm cho các khách mời vào địa chỉ bandoc@baogiaothong.vn hoặc gửi vào mục bình luận ngay dưới bài viết này.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.