Pháp đình

Tòa đòi hóa đơn để bồi thường, ông Nén... "bất lực"

22/04/2016, 14:59

Ông Huỳnh Văn Nén "bất lực" trước yêu cầu phải có hóa đơn để bồi thường của TAND tỉnh Bình Thuận.

hoa-don-boi-thuong--huynh-van-nen

Ông Huỳnh Văn Nén "bất lực" trước yêu cầu phải có hóa đơn để bồi thường của TAND tỉnh Bình Thuận. (Ảnh: Dân trí)

Liên quan đến vụ "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén yêu cầu được bồi thường 18 tỷ đồng cho hơn 17 năm ngồi tù oan, sáng 11/4, lá đơn này đã được gửi cho TAND tỉnh Bình Thuận.

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận đơn, TAND tỉnh Bình Thuận đã đề nghị ông Nén cung cấp hóa đơn, chứng từ liên quan (hóa đơn bán đất, tài sản... - PV) làm cơ sở bồi thường.

Ngày 21/4, ông Nguyễn Thận (người được ông Nén) ủy quyền đã đến TAND tỉnh Bình Thuận để bổ sung yêu cầu bồi thường. Trong đó, ông Nén cũng gửi kèm "Giấy tường trình".

Theo VOV, "Giấy tường trình" của ông Nén có phản ánh việc TAND yêu cầu cung cấp hóa đơn, chứng từ liên quan là "một sự đánh đố". Ông Nén cho rằng, khi bản thân bị tù oan, gia đình đã phải bán đi nhiều tài sản để đi kêu oan. Và, trên thực tế không ai nghĩ đến việc phải giữ lại hóa đơn, chứng từ mua bán.

huynh-van-nen

Giấy tường trình của ông Nén về việc TAND tỉnh Bình Thuận yêu cầu hóa đơn, chứng từ. (Ảnh: Vietnamnet)

"Thầy tôi (ông Nguyễn Thận) và cha tôi (ông Huỳnh Văn Truyện) bôn ba gần như khắp đất nước này bao nhiêu năm trời. Mỗi lần đi như vậy phải tính bao nhiêu là đủ? Hóa đơn do cơ quan nào cấp? Phương pháp tính toán nào sẽ xác định cho chúng tôi công bằng?” – ông Nén ghi trong "Giấy tường trình".

Ngoài ra, ông Nén cho rằng, việc yêu cầu cung cấp hóa đơn, chứng từ cho những thiệt hại để có cơ sở bồi thường là không hợp lý. Bởi lẽ, "ai cung cấp hóa đơn cho những nỗi đau mà ông Nén phải chịu khi tù oan", Vietnamnet đưa tin.

Cuối "Giấy tường trình", ông Nén khẳng định nếu việc bồi thường không được xem xét do thiếu hóa đơn, chứng từ là "sự bất công của công lý".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.