Bất động sản

Toà Golden Palm xuất hiện nhiều vết nứt, lãnh đạo Sunrise nói "không biết"

17/01/2020, 17:20

Nhiều cư dân tòa nhà Golden Palm của chủ đầu tư Sunrise đang sống trong cảnh thắc thỏm lo lắng bởi căn hộ xuất hiện những vết nứt lớn nhỏ...

img
Vết nứt phòng A0809 Dự án Tổ hợp dịch vụ thương mại và nhà ở - The Golden Palm (Ảnh người dân cung cấp)

Dự án Tổ hợp dịch vụ thương mại và nhà ở The Golden Palm có địa chỉ 21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội do Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Hà Nội - Sunrise làm chủ đầu tư. Dự án vừa bàn giao cho người dân được hơn một năm (từ tháng 6/2018) nhưng đã xuất hiện hàng trăm vết nứt lớn nhỏ.

Chị N.T.T, căn hộ số A901 lo lắng, ngay từ khi nhận nhà đã phát hiện nhiều vết nứt và báo chủ đầu tư sửa. Đến tháng 6/2018 gia đình chị chính thức về ở, chỉ sau hơn 1 tháng đã thấy vết nứt mới xuất hiện, nay thì nứt lớn và dày hơn. "Gia đình đã báo chủ đầu tư sửa. Thợ đến bịt keo và sơn lại. Nhưng vài ngày sau thì đâu lại vào đấy, nứt vẫn hoàn nứt", chị T. nói và cho biết không dám cho trẻ con chơi ở khu vách kính view ra ngoài vì sợ đổ tường.

img
Vết vỡ của phòng 2102, The Golden Palm (Ảnh người dân cung cấp)

Cùng trong toà nhà, anh H.A.T, phòng 2102 cho biết, gia đình anh mua căn hộ diện tích 83m2, giá trị hơn 3 tỷ đồng. "Tháng 8/2018 tôi về ở thì nhà bị nứt, nên luôn sống trong tình cảnh lo sợ, mất an toàn. Cách âm giữa các tường cực kỳ kém. Nằm trong phòng ngủ mà nhà bên cạnh nói chuyện là nghe rõ mồn một", anh T. bức xúc.

Theo anh T., hiện tại cả hai toà chung cư A,B, hơn 400 căn hộ đều có vết nứt. "Tôi không hiểu chủ đầu tư làm như thế nào mà một công trình nứt như thế vẫn có được giấy phép kiểm định của cơ quan chức năng?", anh T., đặt nghi vấn.

img
Ghi nhận tại hiện trường, bằng mắt thường cũng có thể thấy những vết nứt ẩn sau tấm bảng

Ghi nhận tại dự án, bên ngoài hành lang, cách vài ba mét, chủ đầu tư dán một khung tranh hình vuông bằng giấy dán tường để trang trí và lấp đi những vết rạn đã qua sửa chữa.

Bên trong căn hộ như A901, 1403 xuất hiện vết nứt dọc xung quanh cửa nhà tắm, giằng ngang bên trên vách kính treo rèm, những khe hở bị thấm nước, ẩm mốc loang lổ.

img
Những vết nứt chạy dọc tường theo hành lang

Tại thời điểm kiểm tra, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Bộ Xây dựng cũng đã phát hiện "liên kết giữa các tấm tường Nucewall không nung xuất hiện khe hở nhỏ...". Tuy nhiên, đơn vị này lại cho rằng "không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của tường" và đưa ra kết luận: "Chấp thuận kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư đối với công trình".

Để làm rõ thông tin, PV Báo Giao thông đã liện hệ qua điện thoại với ông Lê Minh Quốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Hà Nội, đặt câu hỏi: "Ông có nhận được phản ánh của cư dân The Golden Palm 21 Lê Văn Lương về tình trạng hai toà chung cư 27 tầng xuất hiện nhiều vết nứt?".

Ông Quốc trả lời: "Cái này tôi không biết, có gì liên hệ văn phòng" rồi nhanh chóng tắt máy.

Theo tìm hiểu, Dự án The Golden Palm do Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS) làm chủ đầu tư (CĐT). Nhà thầu chính của dự án là Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng DELTA (DELTA CORP). Dự án có quy mô 2 tòa nhà gồm 3 tầng hầm và 27 tầng nổi, với 405 căn hộ.

Dự án được Sở Xây dựng TP Hà Nội cấp phép tháng 4/2016 với quy mô 25 tầng tháp A, 23 tầng tháp B; 3 tầng hầm; Tổng diện tích mặt sàn 68.225m2.

Tháng 7/2017, Sở Xây dựng chấp thuận nâng diện tích sàn từ 68.225m2 lên 75.233m2. Chiều cao 2 toà lên thành 27 tầng như hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.