Thời sự Quốc tế

Tòa nhà 42 tầng cháy rừng rực giữa khu vực mua sắm sầm uất Hong Kong

03/03/2023, 10:35
image

Hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại tòa nhà cao tầng đang trong quá trình xây dựng lại tại đặc khu Hong Kong (Trung Quốc) vào tối 2/3.

Giới chức địa phương cho biết lửa đã bùng lên vào lúc 23h11 (giờ địa phương) ngày 2/3, gần giàn giáo của nóc tòa nhà ở Tsim Sha Tsui, khu vực mua sắm sầm uất của Hong Kong.

Khoảng 1 giờ sau, đám cháy đã lan theo tòa nhà sang khu vực khác. Cảnh sát cho biết có 5 tòa nhà xung quanh cũng bị cháy.

Đám cháy lớn kéo dài trong nhiều giờ, khiến một số tòa nhà lân cận phải sơ tán vào sáng 3/3.

img

Ngọn lửa bốc lên từ giàn giáo của tầng trên tòa nhà

Ông Keung Sai-ming - Phó trưởng đặc khu Hong Kong cho biết, địa phương này đã huy động 250 lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ tới hiện trường, làm việc xuyên đêm. Đến 8h sáng nay (3/3) theo giờ địa phương, đám cháy mới được dập tắt.

Theo ông, nguyên nhân hỏa hoạn đang được điều tra làm rõ.

Hiện, chưa ghi nhận thông tin về thương vong. Ước tính có 170 cư dân bị ảnh hưởng đã được đưa tới nơi an toàn.

Theo thông tin của Tập đoàn Empire, tòa nhà bị cháy cao 42 tầng đang được cải tạo lại để mở khách sạn Mariners' Club và một khách sạn mới khác.

Dự án này có tổng mức đầu tư 6 tỷ HKD (764 triệu USD) đã được thông qua vào năm 2019 và dự kiến hoàn thành trong nửa đầu năm 2023.

Mariners' Club mở cửa từ năm 1967 là nơi cung cấp chỗ nghỉ giá cả phải chăng cho những người đi biển và được những người lao động hàng hải đi qua đặc khu Hong Kong ưa chuộng.

Hiện trường vụ cháy tòa nhà cao tầng tại đặc khu Hong Kong (Trung Quốc):

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.