Thời sự Quốc tế

Tòa nhà có căn hộ của Thủ tướng Đức bị đột nhập

28/03/2023, 10:21

Tòa nhà có căn hộ của Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã bị một người đàn ông đeo mặt nạ hóa trang đột nhập vào ngày 26/3.

Tờ báo Đức Der Spiegel đăng tải ảnh chụp trích xuất từ camera an ninh tại tòa nhà nơi có căn hộ của Thủ tướng Đức Olaf Scholz ở thành phố Potsdam (bang Brandenburg) cho thấy một người đàn ông đeo mặt nạ hóa trang dịp Halloween, mang găng tay, đèn đội đầu, lẻn vào tòa nhà.

Theo truyền thông Đức, kẻ khả nghi đang tìm cách đột nhập vào căn hộ của gia đình cạnh nhà ông Scholz nhưng đã bỏ trốn ngay khi bị phát hiện.

Theo tờ Der Spiegel, tại thời điểm xảy ra sự việc, Thủ tướng Đức không có mặt tại căn hộ trên vì theo lịch trình ngày 26/3, ông Scholz phải tham dự một cuộc họp tại Dinh Thủ tướng.

img

Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh - Getty

Bà Beate Kardels, phát ngôn viên lực lượng cảnh sát bang Brandenburg, cho biết cảnh sát vẫn chưa xác minh được danh tính kẻ đột nhập.

Sau khi nhận được thông báo từ hàng xóm của ông Scholz, cảnh sát đã lập tức tới hiện trường nhưng kẻ đột nhập đã bỏ trốn, theo bà Kardels.

Nhân viên cảnh sát đã thu thập bằng chứng tại hiện trường, bao gồm đoạn video quay cảnh kẻ khả nghi tìm cách đột nhập vào tòa nhà do camera an ninh quay lại.

Bà Kardels cho biết cảnh sát đang điều tra theo hướng một vụ trộm cắp có chủ đích cũng như tăng cường tuần tra tại khu vực xung quanh tòa nhà.

Theo tờ báo Đức Bild, Thủ tướng Đức cùng phu nhân Britta Ernst đã chuyển tới sống tại căn hộ trên từ năm 2021 vì nơi ở trước đây cũng nhiều lần bị đột nhập dù đã có cảnh sát canh gác cẩn mật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.