Du lịch

Tòa nhà độc dị toàn bằng gốm sứ cổ, pha lê, mã não khiến người xem như hoa cả mắt

31/10/2020, 19:00

Sau khi hoàn thiện, tòa nhà này được vinh dự trở thành một danh thắng quan trọng ở Trung Quốc, được cả tờ báo hàng đầu nước Mỹ đưa tin.

Thiên Tân là 1 trong 4 thành phố trực thuộc trung ương ở Trung Quốc, cũng là một nơi nổi tiếng về lịch sử và văn hóa. Thiên Tân giàu tài nguyên du lịch và thu hút một lượng lớn du khách đến hằng năm. Tại đây có một địa điểm du lịch đặc biệt, để lại ấn tượng sâu sắc với nhiều người, đó là tòa nhà sứ.

img

Tòa nhà sứ nằm trên đường Chifeng, quận Heping, Thiên Tân. Đúng như tên gọi, đây là một công trình đặc biệt được xây dựng bằng vật liệu sứ chủ đạo. Khi lần đầu tiên đến trước nơi này, nhiều người đã sốc bởi cảnh tượng trước mắt, những bức tường xung quanh tòa nhà được khảm bằng vô số lọ sứ cổ, rất ngoạn mục.

img

Sau khi bước vào bên trong, được “mục sở thị” tận mắt ngôi nhà độc nhất vô nhị trên thế giới này, chắc chắn, du khách phải thốt lên đầy kinh ngạc. Tương truyền, tiền thân của tòa nhà này là một công trình kiến trúc kiểu Pháp, có tuổi đời hàng thế kỷ, nhiều nhân vật quan trọng từng sinh sống tại đây.

img

Sau đó, vào năm 2000, ông Trương Liên Chí, một Hoa kiều yêu nước đã mua lại tòa nhà kiểu phương Tây cũ đã đổ nát này, và mất tới 8 năm để biến nó thành như bây giờ. Hơn 700 triệu vật dụng bằng sứ đã được sử dụng. Ngoài những đồ cổ, có hơn 300 bức tượng đá của các triều đại ngày trước và hơn 20 tấn đá pha lê cùng mã não, nơi này quả thực là vô giá.

img

img

Ngày nay, tòa nhà sứ này không chỉ là điểm thu hút khách du lịch, mà còn là một thắng cảnh quan trọng ở Thiên Tân. Thậm chí nó còn được tờ Huffington Post của Mỹ chọn là một trong 15 bảo tàng có thiết kế độc đáo nhất thế giới.

img

img

Nhà sứ thực sự xứng đáng với danh tiếng của nó. Những viên gạch sứ phổ biến khắp nơi, khiến người xem phải hoa cả mắt. Có thể nói rằng, nơi này trở thành một trong biểu tượng văn hóa của người Trung Hoa.

img

Tất nhiên, nhiều du khách cảm thấy gạch sứ trong tòa nhà quá dày đặc, mặc dù chúng đẹp nhưng với những người bị ám ảnh bởi những thứ dày đặc, chắc chắn nơi này sẽ khiến họ phát điên. Vì vậy, vẫn có nhiều du khách nói rằng, nơi này nên là một trong những công trình kiến ​ trúc “dị” nhất Thiên Tân, cũng không có gì khó hiểu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.