Thời sự Quốc tế

Tòa nhà ngân hàng ở Minneapolis cũng bị đốt cháy

30/05/2020, 15:21

Vụ hỏa hoạn bắt đầu từ tòa nhà của ngân hàng Wells Fargo.

img
Một tòa nhà bị đốt cháy ở thành phố Minneapolis.

Theo hãng tin Sputnik, những người biểu tình gần đồn cảnh sát số 5 ở thành phố Minneapolis, Hoa Kỳ, sau khi đập phá các cửa hàng, đã bắt đầu đốt cháy các tòa nhà khác.

Vụ hỏa hoạn bắt đầu từ tòa nhà của ngân hàng Wells Fargo, có chi nhánh nằm bên kia đường đối diện đồn cảnh sát.

Các cánh cửa gỗ dán đóng kín bị nhấn chìm trong lửa, khói cũng thoát ra từ các cửa sổ bị vỡ. Chưa rõ thiệt hại cụ thể từ tòa nhà ngân hàng nói trên.

Một chiếc xe bốc cháy bên cạnh các trụ ATM, và một trong những máy ATM cũng phát hỏa. Cơ quan thực thi pháp luật vẫn không xuất hiện, chỉ có một vài sĩ quan cảnh sát vũ trang đứng ở trên mái nhà của đồn cảnh sát.

Các cuộc bạo loạn ở thành phố Minneapolis diễn ra đến hôm nay đã là ngày thứ ba, người biểu tình phản đối hành động của cảnh sát, dẫn đến cái chết của người Mỹ gốc Phi có tên George Floyd.

Tối qua 29/5, những người biểu tình đã đốt cháy một đồn cảnh sát, các nhân viên thực thi pháp luật đã được sơ tán khỏi mái nhà bằng trực thăng.

Các nhân chứng báo cáo trên mạng xã hội rằng, các binh sĩ của Lực lượng Vệ binh Quốc gia khi ấy không có mặt tại hiện trường, mặc dù Thống đốc bang Minnesota đã huy động lực lượng này để đàn áp các cuộc bạo loạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.