Pháp luật

Tòa nói gì việc nhân chứng Mai Phương ngồi phòng kín?

29/06/2017, 15:28

Chủ tọa phiên tòa khẳng định nhân chứng Mai Phương ngồi trong phòng cách ly là đúng luật.

Untitled

Chủ tọa phiên tòa khẳng định nhân chứng Mai Phương ngồi trong phòng cách ly là đúng luật.

Liên quan đến phiên tòa xét xử hoa hậu Phương Nga, tại buổi làm việc sáng nay 29/6, khi không còn luật sư nào tham gia phần xét hỏi, Chủ tọa phiên tòa đã tổng kết lại những vấn đề trong 5 ngày xét xử vừa qua - báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

Về việc nhân chứng Mai Phương được ngồi phòng cách ly, theo giải thích của Chủ tọa phiên tòa là đúng luật bởi trước khi đến tòa, bà Phương có văn bản đề nghị cơ quan tiến hành tố tụng cho phép bà cách ly ở phòng khác vì quyền của người làm chứng quy định tại điều 55 Bộ luật tố tụng hình sự.

Từ căn cứ trên, HĐXX quyết định chấp nhận yêu cầu để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bà Mai Phương.

 (Nguồn video: PLO)

Cũng theo thông tin trên báo Lao Động, luật sư Trần Phi Đại - Đoàn Luật sư TPHCM - phân tích, cho đến thời điểm hiện nay, địa vị pháp lý của bà Nguyễn Mai Phương trong vụ án này vẫn được xác định là người làm chứng. Theo quy định tại điểm a, khoản 3, điều 55 Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2003 (còn hiệu lực đến 31.12.2017), người làm chứng có quyền yêu cầu cơ quan triệu tập bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm, tài sản và các quyền, lợi ích hợp pháp khác của họ khi tham gia tố tụng. Do đó, nếu bà Nguyễn Mai Phương có yêu cầu thì HĐXX sẽ phải xem xét đến yêu cầu chính đáng của nhân chứng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trước đó, bà Nguyễn Mai Phương có văn bản đề nghị HĐXX và Viện cho phép cách ly ở phòng khác vì những vấn đề quyền của người làm chứng quy định tại Bộ luật tố tụng hình sự. HĐXX chấp nhận đảm bảo quyền của người làm chứng trong vụ án. Toà có tiến hành ghi âm ghi hình trong vụ án để bảo đảm khách qua. Đề nghị bộ phận kĩ thuật trích dẫn hình ảnh nội dung ghi âm, niêm phong đưa vào hồ sơ vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.