Showbiz

Tòa phát lệnh truy nã, tỷ phú Hong Kong Châu Trác Hoa đang ở đâu?

27/11/2021, 14:10

Tòa án ở Ôn Châu chính thức phê chuẩn bắt Châu Trác Hoa cùng một số nghi phạm do mở sòng bạc tại Trung Quốc đại lục.

Sina đưa tin, tối 26/11, tòa án ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc phê chuẩn bắt Châu Trác Hoa cùng một số nghi phạm do mở sòng bạc tại Trung Quốc đại lục.

Ông trùm sòng bạc ở Macau và Hong Kong bị cáo buộc với tội danh môi giới và tổ chức đánh bạc trái phép.

img

Châu Trác Hoa là tỷ phú đình đám ở Hong Kong

Theo China Daily, cảnh sát đã điều tra việc kinh doanh của Châu Trác Hoa từ tháng 7/2020. Báo cáo cho biết, từ năm 2007, Châu Trác Hoa đã đăng ký kinh doanh sòng bạc tại một số địa điểm hợp pháp của Trung Quốc như Macau, Hong Kong. Bắt đầu từ năm 2016, ông trùm này còn mở nền tảng đánh bạc trực tuyến xuyên quốc gia, có máy chủ đặt tại Philippines.

Ngoài ra, Châu Trác Hoa còn mở công ty cho vay tiền nóng, tổ chức tour đánh bạc tại nước ngoài để thu lợi bất hợp pháp.

Ngoài ra, tỉ phú họ Châu còn đầu tư vào các hoạt động giải trí, như rót tiền sản xuất ảnh, đầu tư vào công ty Thái Dương Xuyên Hòa (trước đó Châu Đông Vũ, Angelababy, Trần Hách là nghệ sĩ thuộc công ty này), đây được coi là cách Châu Trác Hoa giúp khách hàng của mình rửa những đồng tiền phi pháp.

Đến thời điểm hiện tại, vị tỉ phú này nắm trong tay 12.000 cơ sở đánh bạc, 199 nhân viên cấp cao. Hệ thống của Châu Trác Hoa có 80.000 con bạc thành viên với số tiền tang vật khổng lồ. Vì vậy, cảnh sát Trung Quốc xếp vụ án vào dạng đặc biệt nghiêm trọng.

img

Hiện cảnh sát kêu gọi Châu Trác Hoa đầu thú. Phía Châu Trác Hoa chưa đưa ra bất cứ động thái nào sau khi lệnh bắt giữ được đưa ra.

Châu Trác Hoa sinh năm 1974, là doanh nhân nổi tiếng ở Macau và Hong Kong. Ông được biết đến là chủ tập đoàn Suncity và nhiều sòng bài lớn tại Trung Quốc.

Ngoài ra, Châu Trác Hoa còn đầu tư vào lĩnh vực phim ảnh với dự án Điệp vụ Biển Đỏ, Operation Mekong, The White Storm. Vì vậy, Châu Trác Hoa có mối liên hệ với các ngôi sao lớn trong ngành giải trí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.