Quốc tế

Tỏa sáng trên đất Nhật, "Messi Thái" đang bỏ xa "Messi Việt"?

21/03/2018, 06:25
image

"Messi Thái Lan" Chanathip Songkrasin tiếp tục rực sáng và khẳng định vị trí quan trọng tại Consadole Sapporo và J-League 1.

chanathip-songkrasin

Chanathip Songkrasin rực sáng trên đất Nhật.

Cuối tuần qua, cầu thủ người Thái Lan Chanathip Songkrasin tỏa sáng rực rỡ trên đất Nhật với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong trận Consadole Sapporo thắng Nagasaki 2-1 trong khuôn khổ giải VĐQG Nhật Bản J-League 1.

Phút 53, Chanathip Songkrasin che chắn, xử lý bóng khéo léo rồi chọc khe tinh tế cho người đồng đội Jay Bothroyd băng xuống, đối mặt thủ môn, dễ dàng ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa khi Nagasaki gỡ hòa ỏ phút 80 thì “Messi Thái” lại thêm một lần tỏa sáng rực rỡ. Anh đón đường bóng làm tường của chính Jay Bothroyd rồi đánh đầu cận thành, ghi bàn quyết định chiến thắng 2-1 ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu.

Đây là bàn thắng thứ 2 của Chanathip Songkrasin cho Consadole Sapporo sau 4 vòng đấu tại J-League 1 2018. Cuối trận, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Người hâm mộ Consadole ngày càng ngưỡng mộ tiền vệ nhỏ con của Thái Lan. Chanathip giờ đây chính là trung tâm trong lối chơi tấn công của Consadole. Truyền thông Nhật Bản còn liên tục lấy hình ảnh "Messi Jay" làm trang bìa, các dòng tít, nội dung bài viết đều ca ngợi tốc độ, khả năng hỗ trợ phòng ngự và kiến tạo Chanathip.

Trên trang Facebook chính thức, CLB Muangthong United cho Consadole mượn "Messi Thái" nhận xét ngắn gọn: "Cậu ấy thực sự là niềm tự hào của Thái Lan".

Trong khi đó, "Messi Việt" Công Phượng thì không thể hiện được gì trong thời gian sang Nhật thi đấu. Đáng nói, khi đó Công Phượng chỉ khoác áo Mito Hollyhock ở giải hạng Hai Nhật Bản (J-League 2). Có lẽ, những gì ấn tượng nhất Công Phượng để lại trên đất Nhật chỉ là những ca chấn thương và những lần đi phát tờ rơi cho đội bóng.

Về Việt Nam, Công Phượng cũng chẳng thi đấu mấy thành công ở mùa 2017 và tiếp tục "mất hút" trong cả 2 trận đấu V-League 2018 đầu tiên của HAGL. Cùng được gọi là truyền nhân của Messi và từng được so sánh với nhau nhưng giờ đây khoảng cách giữa Messi Thái và Messi Việt đang ngày một xa.

Xem video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.