Pháp đình

Tòa trả hồ sơ vụ ông Nguyễn Hữu Linh dâm ô

25/06/2019, 11:11
image

Toà thông báo trả hồ sơ bổ sung do chưa chứng minh được năng lực hành vi của bị cáo.

img
Ông Nguyễn Hữu Linh lặng lẽ bước xuống cầu tháng rời toà án

Trưa 25/6, sau 2 tiếng TAND Q.4 (TP.HCM) xét xử kín vụ ông Nguyễn Hữu Linh "nựng" bé gái trong thang máy gây xôn xao dư luận, thư ký phiên toà thông báo trả hồ sơ bổ sung do chưa chứng minh được năng lực hành vi.

Một luật sư tham dự phiên tòa cho biết, sau phần xét hỏi, HĐXX đã ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Cũng theo vị luật sư này, trước tòa bị cáo Nguyễn Hữu Linh có thái độ thành khẩn, ăn năn hối cải và trả lời tất cả các câu hỏi của HĐXX...

>> Video: Ông Nguyễn Hữu Linh được xe đón sau khi rời phiên tòa

Sau 30 phút thư ký thông báo, ông Linh mới bước ra khỏi phòng xử án. Trái ngược với lúc tới tham dự toà, ông Linh vội vã chạy để tránh ống kính phóng viên. Trước khi rời phòng xử án, tại sảnh tầng trệt, có hàng trăm phóng viên, ông Linh lặng lẽ từ từ bước xuống bậc cầu thang ra xe rời tòa...

Trước đó, lúc 7h sáng, ông Nguyễn Hữu Linh xuất hiện trên trên xe hơi biển số trắng. Lúc ra về chiếc xe hơi đón ông Linh là một chiếc xe màu trắng khác. Bên ngoài phiên toà khá đông người dân hiếu kỳ quan tâm, bàn tán. Lực lượng chức năng phải yêu cầu tránh đường xe ông Linh mới đi được.

img
Ông Nguyễn Hữu Linh tại tòa án

Trước đó ông Nguyễn Hữu Linh (nguyên Phó viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng) đã bị truy tố theo Khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi". Mức tội danh này có khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

VKSND Q. 4 cho rằng hành vi của ông Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương.

img
Rất đông người ngoài sân tòa

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.4 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi. Quyết định khởi tố được thực hiện theo Điều 146 Bộ Luật hình sự và áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hồ sơ vụ án thể hiện, ngày 1/4 tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, Q.4), khi một bé gái cầm bọc đồ đi vào thang máy, ông Linh tiến đến và ôm hôn và bị camera ghi lại. Khi làm việc với cơ quan điều tra, ông Linh thừa nhận sau khi uống bia đi vào thang máy, gặp bé gái dễ thương nên ôm hôn bé chứ không có mục đích khác...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.