Showbiz

Tòa tuyên vụ diễn viên "Chiếc lá cuốn bay” tử nạn, bà mẹ hành động bất ngờ

11/05/2023, 11:50

Hai bị cáo Robert và Hiso Por được giảm nửa hình phạt so với ban đầu. Mẹ diễn viên "Chiếc lá cuốn bay” nói bà hài lòng với phán quyết của tòa.

Theo The Bangkok Insight, ngày 10/5, phiên tòa chung thẩm xét xử vụ án của diễn viên Tangmo Nida (Tangmo Pataratida) tử nạn trên sông Chao Phraya đã diễn ra tại Thái Lan.

img

Hình ảnh cuối cùng của Tangmo - diễn viên "Chiếc lá cuốn bay" và nhóm bạn trên sông Chao Phraya vài tiếng trước khi gặp nạn

Hai bị cáo Tanuphat Lertthaweewit (Hiso Por) và Paiboon Treekanchananan (Robert) đều nhận hình phạt vì sơ suất gây ra cái chết cho Tangmo Nida. Do các bị cáo đều thành khẩn nhận tội, đền bù tổn thất cho gia đình nạn nhân nên tòa giảm nửa hình phạt so với ban đầu.

Cụ thể, Por bị tuyên 2 năm 9 tháng tù giam, 3 năm tù treo, bồi thường cho gia đình nạn nhân 64.000 baht (khoảng 45 triệu đồng) và phải làm công ích xã hội. Hiso Por là người phụ trách con thuyền vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn của Tangmo Nida.

Qua điều tra, cảnh sát xác định Hiso Por sử dụng giấy phép thuyền đã hết hạn, đi chệch khỏi khu vực sông được chỉ định trong giấy phép và có hành vi bất cẩn gây ra cái chết cho người khác.

Còn Robert bị kết án 2 năm 2 tháng tù giam, 3 năm tù treo, nộp phạt 54.000 baht (khoảng 37,5 triệu đồng).

Theo lời khai của Robert với cảnh sát, anh đã cố điều khiển thuyền máy trong khi bản thân không có kinh nghiệm, và gây ra tai nạn cho Tangmo Nida. Nữ diễn viên bị ngã xuống sống trong lúc anh vô tình tăng tốc khiến phương tiện bị giật và chao đảo.

img

Sau khi Tangmo Nida qua đời, mẹ ruột của cô nhận 2 bị cáo Robert và Hiso Por là con nuôi

Tờ Thaipost thông tin thêm, bà Panida Sirayuthnothin - mẹ ruột của Tangmo Nida cũng đến dự phiên tòa. Sau khi bản án được tuyên, bà nắm tay hai bị cáo, tươi cười rời phòng xử án.

"Tôi rất hài lòng với phán quyết này của tòa án. Tôi tin rằng, quyết định ngày hôm nay đến từ sự cảm hóa của con gái với thẩm phán, công lý cuối cùng cũng được thực thi", bà Panida nói.

Mẹ cố diễn viên "Chiếc lá cuốn bay" cho biết thêm rằng, bản thân đã tha thứ, không còn trách móc hai bị cáo. Sau khi Tangmo Nida qua đời ngoài ý muốn, Robert và Hiso Por thay bạn mình, chăm sóc bà như con ruột.

Tangmo đi dạo sông Chao Phraya cùng 5 người bạn và rơi khỏi thuyền xuống sông mất tích vào tối 24/2/2022. Sau 38 giờ tìm kiếm, cảnh sát tìm thấy thi thể của nữ diễn viên nổi lên ở giữa sông, cách hiện trường vụ tai nạn 50m.

Kết quả khám nghiệm tử thi sơ bộ cho thấy Tangmo qua đời do đuối nước, ngạt thở và có lượng cát lớn trong phổi.

Những người bạn có mặt trên thuyền với Tangmo trong chuyến đi chơi đều bị cơ quan công tố liên tục triệu tập lấy lời khai, nhận cáo buộc như sơ suất làm chết người, gian dối trong quá trình cung cấp manh mối cho cảnh sát.

Ngoài 2 bị cáo Robert và Hiso Por, hiện các bị cáo khác liên quan đến vụ Tangmo tử nạn vẫn đang chờ nhận phán quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.