Đời sống

Toàn bộ học sinh Hà Nội được nghỉ học từ 1/2 để phòng Covid-19

31/01/2021, 09:56

UBND TP Hà Nội đã nhất trí với đề xuất cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán sớm hơn 1 tuần để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19.

img

Phun khử khuẩn trường học phòng dịch Covid-19

Sáng 31/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã nhất trí với đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho toàn bộ học sinh nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sớm hơn 1 tuần để bảo đảm an toàn, phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, tất cả học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục tại Hà Nội bắt đầu nghỉ học từ ngày 1/2/2021.

Thời gian nghỉ kéo dài tới hết lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã thông báo trước đó, tức là đến hết ngày 16/2/2021.

UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần chủ động, sẵn sàng các phương án ứng phó với mọi diễn biến của dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn.

Trước đó, tại cuộc họp khẩn của UBND TP Hà Nội, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội đã cho biết, có hơn 25 nghìn cán bộ, học sinh, giáo viên phải nghỉ học, nghỉ làm vì có liên quan đến các F1, F2 Covid-19. Đồng thời, nhiều giáo viên, học sinh, phụ huynh cũng đã phải cách ly tập trung vì tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã yêu cầu các trường trên địa bàn chủ động phương án dạy trực tuyến.

Tính đến thời điểm này, theo công bố của Bộ Y tế, Hà Nội đã có 9 ca nhiễm Covid-19. Dự báo số lượng nhiễm nguy cơ tiếp tục tăng, nhất là tại ổ dịch Z153, Bộ Quốc phòng ở Đông Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.