Tư vấn

Toàn bộ nhân viên chính phủ Mỹ bị hacker đánh cắp thông tin

14/06/2015, 07:12

Phạm vi của vụ rò rỉ thông tin trong tuần trước lớn hơn rất nhiều so với con số 4 triệu bản ghi.

1415893
 Chính quyền Mỹ đã phải gánh chịu nhiều vụ hack mất mặt

Theo tuyên bố từ Liên đoàn Nhân viên Chính phủ Hoa Kỳ, vụ hack nhắm vào Văn phòng Quản lý Nhân sự của chính phủ Mỹ có phạm vi trầm trọng hơn rất nhiều so với thông tin ban đầu được FBI công bố vào tuần trước. Liên đoàn khẳng định vụ hack nói trên đã khiến toàn bộ thông tin của tất cả những người từng làm việc cho chính quyền liên bang trong quá khứ và hiện tại bị rò rỉ.

Trong năm qua, chính quyền Mỹ đã phải gánh chịu nhiều vụ hack mất mặt, bao gồm cả một vụ tấn công số cũng nhắm vào thông tin nhân viên chính phủ diễn ra vào tháng 3 vừa qua. Các vụ hack này đều được coi là có mục đích chính trị hoặc được các chính quyền đối địch tài trợ. Trong một vài trường hợp, hacker đặt mục tiêu làm mất mặt chính quyền Obama; trong các trường hợp còn lại, Quân đội Mỹ là mục tiêu. Các vụ việc tấn công thành công bao gồm vụ hack trang web của CIA, vụ chiếm đoạt tài khoản Twitter của Quân đội Mỹ và một vụ khai thác email của Tổng thống Obama.

1415896
2 nhiệm kỳ của Tổng thống Obama chứng kiến chiến tranh số giữa Mỹ và các quốc gia khác "nóng" lên từng ngày

Trong trường hợp tuyên bố của Liên đoàn Nhân viên Chính phủ Hoa Kỳ là chính xác, vụ hack được công bố vào tuần trước sẽ là vụ việc đầu tiên có phạm vi ảnh hưởng bao trùm toàn bộ các nhân viên của một tổ chức hoặc doanh nghiệp tại Mỹ.

Ông J. David Cox, chủ tịch hiệp hội Liên đoàn nhân viên Chính phủ Hoa Kỳ cho biết: "Chúng tôi tin rằng hacker đã thu được tất cả các thông tin số của những người bị ảnh hưởng, bao gồm cả số an sinh, địa chỉ, ngày sinh, lịch sử công việc...". Đáng lo ngại hơn, vị chủ tịch này còn khẳng định số an sinh của các nhân viên chính phủ Mỹ đều không được mã hóa – một bước bảo mật gần như đã trở thành tiêu chuẩn hiện nay.

Tuy vậy, theo tuyên bố từ đại diện của Văn phòng Quản lý Nhân sự của chính phủ liên bang, thông tin rằng toàn bộ dữ liệu của tất cả các nhân viên Văn phòng bị rò rỉ là không chính xác. Chính phủ Mỹ cũng đã hứa sẽ thông báo tới tất cả các nhân viên bị ảnh hưởng, đồng thời đưa ra các dịch vụ trợ giúp những nạn nhân bị tấn công bằng các thông tin rò rỉ lần này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.