Giao thông

Toàn bộ thuyền viên tàu dầu gặp nạn ở Hồng Kông là người Việt

08/01/2019, 17:45

25 thuyền viên trên tàu chở dầu Aulac Fotune gặp nạn tại vùng biển Hồng Kông đều là người Việt Nam.

190108145554-hong-kong-oil-tanker-fire-04-exlarge-

Con tàu bị thiêu rụi sau khi bị bốc cháy đột ngột trong quá trình hành hải - Ảnh: CNN

Liên quan đến vụ tàu chở dầu treo cờ Việt Nam bị bốc cháy ngoài khơi Hồng Kông, chiều nay (8/1) ông Võ Duy Thắng, Trưởng phòng An toàn an ninh hàng hải (Cục Hàng hải VN) cho biết, tất cả 25 thuyền viên có mặt trên chuyến tàu gặp nạn đều là người Việt Nam.

“Hiện nay, hiện trường vụ việc vẫn đang được cảnh sát phía Hồng Kông phong tỏa để tiến hành công tác cứu nạn và điều tra nguyên nhân sự cố”, đại diện Cục Hàng hải VN thông tin.

Cũng theo ông Thắng, chiếc tàu Aulac Fotune gặp nạn thuộc quyền sở hữu của Công ty CP Âu Lạc (Địa chỉ: 159 Trương Văn Bang, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh).

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, chiếc tàu Aulac Fotune bị bốc cháy được đóng tại Hàn Quốc vào năm 2010, với tổng trọng tải 17.542 DWT, tổng dung tích là 11.290 GT, chiều dài hơn 144m, mớn nước 9,2m.

Trước đó, CNN đưa tin, vào khoảng 11h30 (giờ địa phương) hôm nay (8/1), một tàu chở dầu bốc cháy ngoài khơi cách đảo Lamma, Hồng Kông 1 hải lý về phía Nam. Cùng đó, SCMP dẫn nguồn tin cho biết, đây là tàu chở dầu và hóa chất Aulac Fortune, treo cờ Việt Nam. Báo cáo ban đầu cho thấy, có 1 vụ nổ đã xảy ra và một số người rơi xuống biển.

Theo thông tin mới cập nhật của PV, hiện đám cháy trên tàu Aulac Fotune đã được không chế, 23 người đã được lực lượng cứu hộ giải cứu. Lực lượng này cũng trục vớt 1 thi thể từ dưới biển lên. Hiện vẫn còn 2 người mất tích. Trong số những người được giải cứu, 4 người đã được đưa tới bệnh viện Ruttonjee ở Wan Chai để điều trị.

Ngay sau khi xác nhận vụ việc, Cục Hàng hải VN đã phối hợp với chủ tàu tích cực liên hệ và làm việc đề nghị chính quyền hàng hải phía Hồng Kông hỗ trợ công tác cứu nạn và khắc phục sự cố của tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.