Xã hội

Toàn bộ tuyến đường trong các TP lớn sẽ được lắp camera giám sát giao thông

26/11/2019, 18:57

Toàn bộ tuyến đường trong các TP lớn sẽ được lắp camera giám sát giao thông là một trong những thoả thuận hợp tác giữa Bosch và FPT IS...

img
Toàn bộ tuyến đường trong các TP lớn sẽ được lắp camera giám sát giao thông là một trong những thoả thuận hợp tác giữa Bosch và FPT IS...

Ngày 26/11, Đại diện Tập đoàn Bosch Việt Nam và Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) đã ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển giải pháp Giao thông thông minh với tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, FPT IS sẽ đóng vai trò là nhà tích hợp hệ thống và cung cấp các dịch vụ giải pháp công nghệ; Bosch Việt Nam sẽ cung cấp thiết bị (phần cứng) và nền tảng quản lý hệ thống giám sát an ninh và an toàn lên tới 200.000 điểm.

Hiện tại, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng đang là 3 thành phố thí điểm trong mạng lưới Thành phố thông minh ASEAN (ASEAN Smart Cities Network). Bên cạnh mảng Chính phủ điện tử và Tòa nhà kết nối, Giao thông thông minh là một yếu tố quan trọng mô hình đô thị thông minh.

Trong thời gian tới, dự kiến toàn bộ tuyến đường trong các TP lớn sẽ được nâng cấp với giải pháp quản lý và giám sát hiện đại. Thêm vào đó, các tỉnh thành khác cũng đang trong giai đoạn lên kế hoạch triển khai hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm tải nguồn nhân lực thủ công trong công tác quản lý. Cụ thể tại Việt Nam, dự kiến trong 5 năm tới, các đô thị đặc biệt và đô thị loại 1 tại Việt Nam sẽ được trang bị giải pháp giao thông thông minh.

Được biết Bosch đã triển khai hệ thống Video giám sát với các tính năng phân tích video thông minh hiện đại, cùng nền tảng công nghệ cho phép quản lý và vận hành đến 200.000 điểm giám sát cùng lúc, và các công nghệ được phát triển dựa trên AI (Trí tuệ Nhân tạo) & Machine Learning (Máy tự học) cho hàng trăm dự án giao thông lớn trên toàn cầu. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh thông báo và công nghệ báo cháy qua camera cũng được áp dụng tại các công trình trọng yếu để tăng cường khả năng giám sát và bảo vệ con người, phương tiện lưu thông.

Trong khi đó, sở hữu thế mạnh ở lĩnh vực giao thông, FPT IS đã có những nghiên cứu và giải pháp cải thiện mạng lưới giao thông công cộng. Hiện tại, FPT IS cung cấp 4 nhóm giải pháp phục vụ cho giao thông vận tải: Pháp luật và Thực thi, Quản lý hạ tầng giao thông, Quản lý thiết bị đầu cuối và Quản lý giao thông (ITS). Đây cũng là lĩnh vực hiện đang được Tập đoàn Bosch Việt Nam chú trọng.

Thông qua lần hợp tác này, hệ thống hạ tầng đường bộ trong các đô thị lớn sẽ được nâng cấp với giải pháp quản lý và giám sát thông minh. Cụ thể, các hạng mục triển khai bao gồm hệ thống Video giám sát dùng cho quản lý giao thông như: phạt nguội, đo lường lưu lượng, mật độ để điều tiết giao thông… và quy hoạch đô thị: cải thiện tuyến đường, mở rộng, thay đổi các chốt giao thông…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.