Vận tải

Toàn bộ xe buýt ở Đắk Lắk đã xin nghỉ, taxi vẫn hoạt động

02/04/2020, 16:33

Mặc dù tỉnh Đắk Lắk không yêu cầu tạm dừng xe buýt công cộng và taxi nhưng toàn bộ xe buýt đã xin tạm dừng, chỉ còn một số hãng taxi chạy.

img
Một số hãng taxi đang chờ đón khách trước siêu thị Co.opmart, TP Buôn Ma Thuột.

Ngày 2/4, trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Văn Mạnh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Đắk Lắk cho biết: “Hiện nay, Đắk Lắk có 22 tuyến xe buýt nội tỉnh, với 5 đơn vị hoạt động. Ngay trong chiều 1/4, toàn bộ các tuyến xe đã tạm dừng hoạt động để thực hiện phòng chống dịch bệnh. Tỉnh cho chạy để phục vụ người dân ở vùng sâu, xa có nhu cầu đi lại mua nhu yếu phẩm. Tuy nhiên, đến chiều 1/4 nhu cầu đi lại không có nên các đơn vị đã nghỉ chạy. Đối với xe taxi, mặc dù hoạt động nhưng cũng không có khách, tôi cũng thống nhất với Sở GTVT không có khách thì xin dừng hết. Trong ngày hôm nay sẽ dừng hết”, ông Mạnh chia sẻ.

Ngày 1/4, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã kí văn bản hỏa tốc về việc tạm đình chỉ hiệu lực có thời hạn các loại phù hiệu, biển hiệu xe kinh doanh vận tải. Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố khẩn trương thông báo đến các cơ quan liên quan, CSGT địa phương, các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô về việc tạm thời đình chỉ có thời hạn hiệu lực của phù hiệu, biển hiệu đối với các loại hình kinh doanh vận tải như: xe tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe buýt từ 00h00 phút ngày 1/4 đến hết ngày 15/4.

Theo ghi nhận của PV, trong buổi sáng cùng ngày, tất cả các tuyến xe buýt kết nối TP Buôn Ma Thuột với các huyện Krông Pắk, Krông Bông, Buôn Đôn, Lắk, TX Buôn Hồ,… đã ngừng hoạt động. Tại các trạm dừng không còn khách đứng chờ xe. Trong khi xe buýt đã dừng hoạt động thì xe taxi của một số hãng như: taxi Quyết Tiến, Tiên Sa, Sun vẫn hoạt động, chờ đón khách tại siêu thị Co.opmart, khách sạn Mường Thanh,…

Trước đó, như Báo Giao thông đã phản ánh, ngày 31/3, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Thực hiện các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch Covid-19”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã ký Công văn số 3064/BGTVT-VT, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm đối với các địa phương, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Sở GTVT tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong vòng 15 ngày kể từ 00h00 ngày 01/4/2020, dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau đó, các tỉnh, thành trong cả nước đã tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng nhưng tỉnh Đắk Lắk vẫn cho taxi và xe buýt nội tỉnh hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.