An ninh hình sự

Toàn cảnh kho gỗ "khủng" của trùm gỗ lậu Phượng "râu"

03/05/2018, 13:25
image

Rạng sáng 27/4, Bộ công an phát hiện và triệt phá đường dây buôn gỗ lậu khủng do ông trùm Phượng “râu” cầm đầu

1

Đối tượng Phan Hữu Phượng (50 tuổi, tức Phượng "râu") bị Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) và Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C44) bắt giữ. 

Vào khoảng 3h sáng 27/4, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) và Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C44) đã bắt quả tang 2 xe tải chở khoảng gần 40m3 tại khu vực thị trấn Ea T’ling (huyện Cư Jút).

>>> Xem video: Toàn cảnh Bộ công an bắt giữ trùm gỗ Phượng "râu":

Tại thời điểm bị bắt, tài xế khai nhận số gỗ này do Phượng “râu” thuê chở, đưa từ khu vực lán trại ở tiểu khu 464 VQG Yok Đôn, sát Đồn biên phòng 747 (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk).

11

Hai ô tô tải chở khoảng 40m3 gỗ của Phượng "râu" bị bắt giữ, đưa về Hạt kiểm lâm huyện Cư Jút (Đắk Nông) để phục vụ công tác điều tra...

4

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm đếm số gỗ bị phát hiện, bắt giữ của Phượng "râu"...

13

Theo Cơ quan điều tra phát hiện Phượng "râu" trữ một lượng gỗ quý hiếm lên đến hàng ngàn khối gỗ. Số lượng gỗ quý hiếm rất nhiều loại, được trữ trong 3 nhà kho của Phượng "râu".

3

 

1

Phượng có 2 xưởng ở phía sau nhà chuyên chế biến đồ gỗ thủ công mỹ nghệ với đầy đủ các loại gỗ quý và 1 xưởng trước nhà là nơi tập kết gỗ từ các nơi đổ về...

12a

Để phá chuyên án này, lực lượng cảnh sát Bộ Công an đã mật phục theo dõi, đeo bám quyết liệt một thời gian dài và quyết định tổ chức phá án vào rạng sáng ngày 27/4.

5

Sau khi bắt giữ 2 xe gỗ, cùng lúc này Bộ công an đã tấn công sào huyệt của Phượng "râu" tại khu vực lán trại ở tiểu khu 464 VQG Yok Đôn, sát Đồn biên phòng 747 (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk). Khám xét lán trại này và khu vực xung quanh, lực lượng chức năng phát hiện nhiều máy kéo, xe reo, cưa máy và một số bãi tập kết, phân loại gỗ...

8

Một số đối tượng làm thuê cho Phương "râu" bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra...

9

 

7

Máy kéo, xe reo được dùng để khai thác, kéo gỗ... tại khu vực lán trại do Phượng "râu" cầm đầu.

1

Vào thời điểm vây ráp, Phượng “râu” cũng có mặt tại lán trại. Bị động, Phượng "râu" vội lên xe bỏ trốn nhưng đã bị một mũi trinh sát đón lõng ngay cửa rừng bắt giữ...

10

Cơ quan điều tra tiến hành bắt khẩn cấp Phượng "râu" và thực hiện lệnh khám xét nơi ở... Tại đây, cơ quan điều tra phát hiện Phượng "râu" trữ một lượng gỗ quý hiếm lên đến hàng ngàn khối gỗ. Cũng theo cơ quan điều tra, trong quá trình khám xét nơi ở của Phượng “râu”, công an thu thập được 4 quyển sổ sách, có nội dung ghi chép chi tiết về việc đường dây của Phượng "râu" đã chung chi cho các cơ quan chức năng với số tiền lên đến hàng tỉ đồng!.

Liên quan đến vụ Bộ công an bắt giữ trùm Phượng "râu", trước đó, vào chiều 2/5, Đại tá Tống Anh Tuấn, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk cho biết, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng vừa có quyết định đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ tại đồn Biên phòng 747 và 749. Theo đó, 4 cán bộ bị đình chỉ công tác gồm: Thượng tá Cao Hữu Tùng (Đồn trưởng Đồn Biên phòng 747), Trung tá Bùi Khắc Hiệp (Chính trị viên, Đồn phó Biên phòng 747), Trung tá Phạm Công Khanh (Chính trị viên, Đồn Biên phòng 749) và Đại úy Trần Tiến Vinh (Đồn Phó quân sự, trực chỉ huy Đồn Biên phòng 749).

“4 cán bộ bị đình chỉ công tác vì thiếu trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ trong công tác quản lý địa bàn được giao, để gây ra dư luận xấu cho lực lượng ngành trong vụ việc vận chuyển gỗ lậu của Phượng “râu”. Liên quan đến đường đi của 2 xe gỗ bị bắt giữ, có hay không xe gỗ đi qua các đồn biên phòng 747 và 749 thì phải đợi kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra. Tuy nhiên, để xảy ra vụ việc trên, một phần có trách nhiệm của các cá nhân liên quan nên Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã có hình thức kỷ luật đối với các cá nhân trên. Quan điểm của đơn vị là phải kỷ luật nghiêm, không có bao che, dung túng trong sai phạm”, Đại tá Tuấn khẳng định. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.