Hạ tầng

Toàn cảnh khôi phục cầu Ghềnh theo lệnh khẩn cấp

30/06/2016, 13:29

Chỉ trong vòng 3 tháng, ngành Giao thông đã hoàn thành việc khôi phục sự cố cầu Ghềnh.

IMG_0761

Trưa 20/3, một chiếc sà lan đâm vào cầu Ghềnh nối hai phường Bửu Hòa và Hiệp Hòa (TP Biên Hòa) khiến đường sắt Bắc-Nam tê liệt đoạn qua Đồng Nai.

Dự án khôi phục cầu Ghềnh theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ gồm 2 hạng mục là xây dựng công trình chính và các hạng mục công trình thi công đồng bộ. Theo tiến độ ban đầu, công trình dự kiến hoàn thành ngày 15/7. Tuy nhiên, các đơn vị thi công đã tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực nỗ lực đưa công trình về đích sớm. Chỉ sau 3 tháng, cầu Ghềnh mới đã cơ bản hoàn thành, nối thông đường sắt Bắc - Nam sau một thời gian dài đứt mạch. 

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận trong hơn 3 tháng qua từ ngày xảy ra sự cố sập cầu Ghềnh. Những hình ảnh công nhân của nhiều đơn vị ngành Giao thông thi công liên tục để sớm đưa công trình về đích vượt tiến độ ban đầu.

IMG_2485

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Bộ GTVT, Tổng Công ty Đường sắt VN... đã triển khai ngay công tác khắc phục cải tạo các ga ở Đồng Nai để trung chuyển hàng hóa và hành khách nhằm giảm thiệt hại cho ngành Đường sắt. (Trong ảnh công nhân đường sắt thi công kết nối thêm một đường tàu tại ga Hố Nai, TP. Biên Hòa)

vp_2

Cùng lúc này hàng chục toa tàu ở ga Sóng Thần, ga Sài Gòn được vận chuyển về các ga ở Đồng Nai để khắc phục sự cố.

IMG_1864

Công tác trục vớt cầu Ghềnh cũ được khẩn trương triển khai.

IMG_2026

Trong quá trình trục vớt các nhịp cầu Ghềnh cũ gặp vô vàn khó khăn do thủy triều sông Đồng Nai nước luôn chảy xiết cản trở việc khoan, cắt các nhịp dầm của "người nhái" dưới độ sâu 13m.

IMG_1955

Công tác trục vớt các nhịp cầu Ghềnh cũ gặp vô vàn khó khăn.

IMG_2070

Ngày 30/3 công tác trục vớt được đánh dấu bước ngoặt mới khi chiếc tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh được đưa lên bờ thành công.

IMG_2131

Lần lượt các nhịp dầm cầu Ghềnh cũ được đưa lên bờ hoàn thành việc trục vớt và tiến hành xây dựng cầu mới.

IMG_2201

Song song với công tác trục vớt và xây dựng cầu Ghềnh mới việc cải tạo, mở rộng 3 ga: ga Trảng Bom, ga Hố Nai, ga Biên Hòa được gấp rút triển khai. (Trong ảnh: Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt VN trong một chuyến kiểm tra nâng cấp ga Biên Hòa cuối tháng 3/2016)

IMG_4076

Sau khi hoàn thành việc lắp ráp thử nghiệm tại công xưởng Huế và Đà Nẵng, hai nhịp dầm đã được tách rời để vận chuyển, một nhịp dầm khác được lắp ráp tại ga Sóng Thần được tập kết gần công trường cầu Ghềnh.

IMG_4035

Mỗi nhịp dầm cầu Ghềnh mới dài 75m, cao 13m, được làm từ gần 260 tấn thép nhập khẩu nước ngoài.

IMG_4490

Ngày 17/6 nhịp dầm số 1 được lai dắt ra công trường và hoàn thành công tác cả 3 nhịp dầm trong gần một tuần.

IMG_2290

Sau khi hoàn thành nâng cấp cải tạo các ga ở Đồng Nai dưới sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ GTVT, cầu Ghềnh mới được triển khai thi công thần tốc để sớm khôi phục lại giao thông đường sắt (Trong ảnh: Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cùng đoàn công tác trong một buổi kiểm tra tiến độ cầu Ghềnh mới)

IMG_2419

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã nhiều lần trực tiếp kiểm tra tiến độ trong quá trình thi công cầu Ghềnh mới.

IMG_2438

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa bắt tay tặng quà động viên công nhân thi công cầu Ghềnh mới.

IMG_4643

Sau khi hoàn thành việc thử tàu rạng sáng 25/6 chuyến tàu đầu tiên đã lưu thông qua cầu Ghềnh mới trong sự vui mừng khôn xiết của các đơn vị thi công người dân TP. Biên Hòa (Đồng Nai).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.