Thời sự

Toàn cảnh lãnh đạo 21 nền kinh tế đến Đà Nẵng dự APEC 2017

10/11/2017, 05:41

Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump... đã đến Đà Nẵng dự APEC 2017 trong sáng và trưa nay.

Trump3

 

Ngay từ sáng sớm, các công tác đón đoàn được chuẩn bị kỹ lưỡng, an ninh thắt chặt, tất cả các ngả đường, giao lộ trên trục đường ra vào Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, đường Nguyễn Văn Linh, khu vực cầu Rồng, các tuyến đường ven biển... đều có lực lượng CSGT, công an đảm bảo phân luồng, an ninh trật tự.

1h30: Đoàn Hàn Quốc tới sân bay Đà Nẵng.

HQ1

 

HQ2

Tổng thống Hàn Quốc và Phu nhân xuống sân bay Đà Nẵng

 

13h00: Máy bay chở Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đón ông Tập Cận Bình ở chân máy bay.

TQ2

 

tap-5

 

Tap-2

 

12h45: Đoàn Campuchia đến sân bay Đà Nẵng.

12h15: Chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ đáp sân bay Đà Nẵng. Đón ông Trump ở chân máy bay là Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Việt Nam Trương Minh Tuấn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 3/11 bắt đầu chuyến công du châu Á kéo dài 13 ngày. Trước khi đến Việt Nam, ông đã đến Nhật Bản, Hàn Quốc vàTrung Quốc.

tong-thong-My2

Trump-den-VN

 

 

xe-My

12h30, xe chở Tổng thống Mỹ rời sân bay

an-ninh-my

 

an-ninh-My2

 

Trước đó, vào khoảng 11h30 cùng ngày, một máy bay được cho là chở Ngoại trưởng Mỹ đã đáp xuống sân bay Quốc tế Đà Nẵng cùng đoàn tiền trạm.

ngoa-giao-My

 

11h50: Dàn siêu xe của Tổng thống Trump đã di chuyển đến sân bay Đà Nẵng.

xe-trump

 


Chiếc Cadillac One của Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang sử dụng với tên gọi “The Beast” (Quái thú). Đây được xem như một pháo đài di động bất khả xâm phạm với kính xe, cửa chống đạn dày 20 cm, thân và khung xe được thiết kế, làm bằng chất liệu chống được các loại bom, mìn, vũ khí hóa học. Thậm chí xe còn được trang bị hệ thống phòng vệ chủ động còn có thể làm lệch hướng tên lửa chống tăng Đáng chú ý, trên xe còn có các loại thuốc trị thương và bình chứa máu phù hợp với máu Tổng thống Mỹ, để sử dụng trong trường hợp cần thiết.

Trong mỗi lần Tổng thống Mỹ sử dụng “The Beast” đều có 2 chiếc giống hệt đi cùng nhau để đảm bảo sự bí mật và an toàn tuyệt đối cho Tổng thống Mỹ.

Theo trang Autoweek tại Mỹ, người đứng đầu Nhà Trắng có 12 chiếc Cadillac One. Cả 12 chiếc Cadillac One đều có ngoại hình và biển số giống hệt nhau (800=002). Chúng phục vụ các chuyến công du con thoi liên tục của Tổng thống Mỹ.

Sang Việt Nam dự APEC lần này, phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump là 2 chiếc Cadillac One sử dụng động cơ xăng, không phải động cơ dầu Diesel Duramax 6.6L. Theo VTC, 2 chiếc Cadillac One đã đổ tổng cộng 220 lít xăng A95 tại một cây xăng ở Đà Nẵng.

12h: Đoàn xe hộ tống và hàng chục xe trong đoàn của Tổng thống Donald Trump đã tập kết ở sân bay quốc tế Đà Nẵng. Công tác an ninh được đặc biệt siết chặt, hàng loạt đặc vụ và các lực lượng bảo vệ túc trực trên các đài quan sát.

11h45: Đoàn Thái Lan tới Đà Nẵng.

thai-lan

 

11h30: Ghi nhận PV Báo Giao thông tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, các đặc vụ và chó nghiệp vụ của Mỹ đã đi tiền trạm, kiểm ta công tác an ninh trước giờ Tổng thống Trump chuẩn bị đáp chuyên cơ xuống Đà Nẵng.

My1

 

My2

 

cho-nghiep-vu

 

10h50: Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch Lào và Phu Nhân đến sân bay Đà Nẵng.

Lao1

 

Lao2

 

10h20: Chuyên cơ chở Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã tới Đà Nẵng để tham dự các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

ca-na-da

 

THu-tuong-canada1

 

THu-tuong-canada3

 

THu-tuong-canada4

 

 

10h41 đoàn xe của Thủ tướng Canada ra khỏi sân bay

9h45: Chuyên cơ chở Thủ tướng Singapore hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng.

sing4

 

sing2

 

sing3

 

 9h10: Xe chở Tổng thống Putin ra khỏi sân bay.

xe3

 

xe2

 

8h50: Chuyên cơ chở Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Bộ trưởng Giáo dục & Đào Tạo Phùng Xuân Nhạ và Phó chủ tịch TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đón Tổng thống Putin tại sân bay.

Nga-dap-sanbay

 

Nga-dap-sanbay3

 

Nga-dap-sanbay2

 

Những hình ảnh đầu tiên của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại sân bay Đà Nẵng

8h45: Hiện có nhiều người dân đứng ngồi ở góc cầu Rồng và gần Bảo tàng Chăm, góc đường 2/9- Nguyễn Văn Linh.... chờ các đoàn xe của Tổng thống Nga, Hoa Kỳ...đi qua.

anh1

 

anh2

 

8h15: Ghi nhận của PV Báo Giao thông, khu vực cầu sông Hàn, nhiều đoạn trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh... lực lượng chức năng bắt đầu rào chắn, cấm phương tiện lưu thông.

DN-Apec1

 

Trao đổi với PV, Đại Tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT (Công an Đà Nẵng) cho hay: Cán bộ chiến sĩ tăng cường thường trực các nút giao thông từ 5h- 22h mỗi ngày. Việc cấm đường thường diễn ra trong 1 tiếng đồng hồ. Các đơn vị chức năng hướng dẫn, phân luồng và có thông báo đến người dân. Các phương tiện nên chủ động đi các tuyến đường vòng tránh để đảm bảo không ùn tắc giao thông.

Các phương tiện lưu thông đường 2/9- Bạch Đằng chỉ được phép rẽ trái lên đường Nguyễn Văn Linh và không được phép rẽ phải lên cầu Rồng. Các phương tiện lưu thông hướng đường Nguyễn Văn Linh về hướng cầu Rồng chỉ được rẽ phải qua đường 2/9.

DN-Apec2

Nút giao cầu Rồng (Hải Châu)

7h15: Trời Đà Nẵng đã hửng nắng sau những ngày mưa dầm dề. Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn, hôm nay và ngày mai thời tiết khá thuận lợi, giảm mưa.... tạo thuận lợi cho người dân lưu thông, đặc biệt công tác đón tiếp các đoàn lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC trong 2 ngày cao điểm Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng

DN1

 

DN2

Đà Nẵng nắng đẹp

6h35: Trên đường Nguyễn Văn Linh, các xe trong đoàn vận chuyển APEC tiếp tục di chuyển tới sân bay Đà Nẵng đón các đoàn.

6h30 tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, xe chở Tổng thống Nga và đoàn tuỳ tùng đã tập kết sẵn. Theo thông tin, chuyên cơ của Tổng thống Nga sẽ hạ cánh xuống Đà Nẵng sau 8 giờ...

xe-putin

 

xe-putina1

Xe chở Tổng thống Nga và đoàn tuỳ tùng đã tập kết sẵn tại sân bay Đà Nẵng

 

 Vdieo: Xe của Tổng thống Nga tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Phương tiện di chuyển trên đường bộ mà ông Putin thường sử dụng là chiếc limousine Mercedes-Maybach S600 Pullman chống đạn dành riêng cho Tổng thống Nga. Theo báo chí Nga, có tới 11 chiếc xe loại này được tạo ra, do Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSS) chịu trách nhiệm quản lý. Đơn vị chịu trách nhiệm vận hành những siêu xe này có tên là GON, một đơn vị đặc biệt thuộc FSS.

Mỗi xe S600 của Tổng thống Nga đều có khả năng chống vũ khí bộ binh hạng nặng, và hệ thống vận hành khẩn cấp cho phép nó có thể di chuyển được thêm quãng đường 30km với tốc độ 80 km/h trong hoàn cảnh cả 4 lốp xe đều bị phá hủy. Ngoài ra, S600 còn có nguồn cấp không khí độc lập và nhiều tính năng bảo vệ khác.

Theo trang Autoevolution, cỗ xe bọc thép phục vụ ông Putin có giá thị trường vào khoảng hơn 1,5 triệu USD, thậm chí chiếc xe S-Class Pullman Guard đời 1994 của ông được bán lại với giá 1,35 triệu USD. Được trang bị động cơ V12 biturbo 6 lít, chiếc xe phục vụ ông Putin được đánh giá có hiệu năng bền bỉ và tốc độ ấn tượng.

Hãng sản xuất Mercedes-Benz đã sản xuất ra dòng xe S600 được cho là có hiệu năng chống đạn lên tới cấp độ B6/B7 theo tiêu chuẩn CEN của châu Âu, cho phép nó có thể chịu được sự tấn công từ súng trường loại đạn 7.62x51mm. Tính năng này khiến S-600 có thể giữ được tốc độ ổn định ở mức cao ngay cả khi dính bom, cùng với một bình nhiên liệu được bọc kín và hệ thống tự động dập lửa.

Khi công du nước ngoài, để đảm bảo sự an toàn cho ông Putin, Mercedes-Maybach S600 Pullmanluôn được mang theo. Trong khi Tổng thống Nga bay trên chuyên cơ thì chiếc xe này được vận chuyển bằng máy bay vận tải chuyên dụng. Trong các chuyến viếng thăm, dự hội nghị ở nước ngoài, máy bay IL-76 sẽ có trách nhiệm vận chuyển những chiếc xe này tới nơi an toàn.

6h sáng: Công tác kiểm soát an ninh Tại nhà ga VIP Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng được tăng cường. 

apec-cap-nhat1

 

apec-cap-nhat2

Lực lượng chức năng đảm bảo an ninh, giám sát, công tác soi chiếu, kiểm tra an ninh diễn ra tại khu vực trước cổng nhà ga VIP với tất cả phương tiện, lực lượng đón rước....

apec-cap-nhat3

 

 Tại nút giao cầu Rồng (Hải Châu), lực lượng CSGT bắt đầu có mặt triển khai công tác phân luồng, đảm bảo giao thông, cấm đường khi đoàn xe của Tổng thống Nga đi qua. Lực lượng Cảnh sát cơ động cũng được xe chuyên dụng chở đến.... 

apec-cap-nhat4

 

apec-cap-nhat5

Giao thông thông thoáng

5h sáng: Đại diện BTC APEC 2017 đảm trách công tác lễ tân, đón đoàn cho hay: Theo kế hoạch, chuyên cơ chở Tổng thống Nga Vladimir Putin đáp xuống sân bay đầu tiên trong ngày 10/11. Lịch dự kiến hơn 7h sáng 10/11. 

Dự kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đáp xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng vào trưa cùng ngày (10/11). Tiếp đó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cập Bình chính thức đến Đà Nẵng. 

Trong ngày 10/11, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đáp xuống Đà Nẵng vào gần trưa, cùng thời điểm với Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Chiều cùng ngày (10/11), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cùng Phu nhân tới Đà Nẵng. Trong chiều 10/11, các đoàn Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cũng có mặt tham dự APEC 2017. 

Tính đến sáng nay (10/11), Tuần lễ cấp cao APEC 2017 đã đón chào lãnh đạo các nền kinh tế thành viên, gồm:

doan Dai Bac

Đoàn Đài Loan do ông Tống Sở Du làm trưởng đoàn đến Đà Nẵng từ ngày 7/11, là đoàn đầu tiên tới dự APEC 2017

doan-papua

Thủ tướng Papua New Guniea Peter O"Neill là đoàn thứ 2 tới Đà Nẵng tham dự APEC, trong ngày 8/11. Ảnh PLO

doan-phi

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đến Đà Nẵng ngày 8/11

doan-pe-ru-8

Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski tới Đà Nẵng sáng 9/11. Ảnh Xuân Huy

hong-kong

Trưởng đặc khu kinh tế Hồng Kông- Trung Quốc Lâm Trịnh Nguyệt Nga cùng đi trên chuyến bay với Tổng thống Peru sáng 9/11 tới Đà Nẵng. Ảnh Xuân Huy

me-xi-co-6

Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto tới Đà Nẵng trưa ngày 9/11. Ảnh Xuân Huy

3078919D-91BD-466F-AB53-2BE9200B52BC.

Cố vấn Nhà nước, Ngoại trưởng Myanmar Aung San Suu Kyi chiều ngày 9/11

ma-lay-si-a

Thủ tướng Najib Razak và phu nhân hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng chiều 9/11

doan-bruinei-11

Chiều tối 9/11, Quốc vương Brunei Hassanal Bolkia tới sân bay Quốc tế Đà Nẵng

doan-uc-4

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cũng đến Đà Nẵng trong ngày 9/11

doan new zealand

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đến Đà Nẵng tối 9/11 với phong cách trẻ trung...

F9F9DD5A-6979-4FCA-96B3-E0DE92D9877A.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tới Đà Nẵng tối 9/11

DE5B6BA4-8164-4928-A90B-FFDC439509F7.

Tổng thống Chile Michelle Bachelet là đoàn cuối cùng đến Đà Nẵng trong ngày 9/11. Ảnh Xuân Huy

>>>   TỔNG QUAN APEC:

APEC ra đời năm 1989 với 12 nền kinh tế thành viên sáng lập, gồm Australia, Briunei, Canda, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malysia, New Zealand, Pinlippines, Singapore, Thái Lan, Hoa Kỳ.

Năm 1991, thêm các thành viên Trung Quốc, Hồng Kông-Trung Quốc, Đài Bắc- Trung Hoa.

Năm 1993 có Mexico, Papua New Guinea. Tháng 11/2017 thêm: Chile. Năm 1998 thêm Peru, Nga, Việt Nam.

Hiện APEC có 21 nền kinh tế thành viên đại diện 39% dân số thế giới, 57% GDP và 47% thương mại toàn cầu.

Từ năm 1989 đến năm 1992, APEC tổ chức các cuộc đối thoại không chính thức ở cấp các quan chức cao cấp và cấp Bộ trưởng. Năm 1993, theo sáng kiến của Nguyên Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton, APEC đã thống nhất tổ chức Hội nghị đầu tiên của các Nhà lãnh đạo kinh tế hàng năm nhằm xác lập các tầm nhìn và định hướng chiến lược cho hợp tác khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.