Điều tra

Toàn cảnh phá án vụ thảm sát ở Bình Phước

16/12/2015, 15:09

Ngày mai (17/12), TAND tỉnh Bình Phước đưa 3 bị can ra xử lưu động, 300 cảnh sát sẽ bảo vệ tại phiên tòa.

hung thu gay an
Chân dung ba hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước.

Ngày mai (17/12), phiên tòa hình sự sơ thẩm lưu động, xét xử vụ thảm sát ở Bình Phước sẽ diễn ra tại bãi đất trống trong Trung tâm hành chính huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước (cách hiện trường vụ án khoảng 5km) đối với Nguyễn Hải Dương và đồng bọn.

Ba bị cáo trong vụ án gồm: Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phuớc, cùng ngụ xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, ngụ phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM). Các bị cáo cùng bị truy tố về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, tháng 10/2013, Nguyễn Hải Dương quen rồi nảy sinh quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (SN 1993) thông qua mạng xã hội.

Đến khoảng 4/2014, Linh dẫn Dương về nhà ra mắt cha mẹ và được hai người đồng ý, tuy nhiên thấy không xứng với Linh, Dương đã chủ động chia tay với Linh.

Tháng 2/2015, để thuận cho việc làm ăn của gia đình, bè Nga có ngăn cấm linh đến với Dương.

Sau khi về TP HCM sinh sống và quen bạn gái mới, do uất ức vì bà Nga ngăn cấm nên Dương nảy sinh ý định giết Linh và cả nhà Linh sau đó tự tử.

Ngày 4/7 Dương gọi điện rủ Thoại đến nhà vợ chồng ông Mỹ với mục đích giết người và cướp tài sản. Dương nói cho Thoại biết kế hoạch và Thoại đồng ý tham gia. Tuy nhiên, khuya cùng ngày cả hai đến trước cổng nhà ông Mỹ nhưng không thực hiện được hành vi phạm tội vì Vỹ không ra mở cửa.

Tối ngày 5/7, Thoại đến đưa hung khí cho Dương rồi nói dối là bà ngoại ốm để không đi gây án cùng với Dương.

Đến tối ngày 6/7, theo đúng kế hoạch đã lên trước, khi Vỹ ra mở cổng thì bị Dương và Tiến dùng dao đâm chết sau đó vào nhà khống chế các nạn nhân còn lại.

Sáng 7/7 tại Công ty sản xuất chế biến gỗ Quốc Anh (Quốc lộ 13, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) người dân phát hiện vụ án mạng kinh hoàng khiến 6 người trong một gia đình tử vong.

Các nạn nhân gồm ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ công ty gỗ Quốc Anh), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của ông Mỹ và bà Nga) bị giết chết tại tầng trệt căn biệt thự. Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái của ông Mỹ và bà Nga, là người yêu cũ của Dương) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu của bà Nga) bị giết chết trên lầu. Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu của bà Nga) bị giết chết ngay gần tường rào ngoài cổng.

Ngày 10/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến để làm rõ hành vi “giết người”, “cướp tài sản”.

Ngày 10/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục tạm giam và khởi tố Trần Đình Thoại vì có liên quan đến vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.