Showbiz

Toàn cảnh phiên tòa xử Minh Béo tại Mỹ ngày 15/4

14/04/2016, 10:06
image

Ngày mai (15/4), Minh Béo sẽ lộ diện trong phiên xử ở Văn phòng CJ-1 thuộc Nhà tù Trung tâm (Santa Ana, Mỹ).

phien-luan-toi-minh-beo-1

Ngày mai (15/4), phiên luận tội Minh Béo sẽ diễn ra tại Nhà tù Trung tâm (Santa Ana, Mỹ). (Ảnh: Tuổi trẻ)

Liên quan đến phiên xét xử Minh Béo, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA) đưa tin, nam nghệ sĩ này sẽ bị thẩm vấn vào lúc 10h ngày 15/4 (giờ địa phương).

Luật sư Mỹ nói vụ về phiên luận tội Minh Béo

Ngày mai (15/4), phiên luận tội Minh Béo sẽ diễn ra. Trao đổi với Phố Bolsa TV, luật sư Từ Huy Hoàng nói Minh Béo bị giam ở Theo Lacy và ngày 15/4 sẽ được di chuyển đến Nhà tù Trung tâm.

Phiên xét xử ngày mai còn được gọi là phiên luận tội, tức là bên công tố viên sẽ đưa những tội danh bị cáo buộc và mức án khi kết tội.

VIDEO MINH BÉO RA TÒA Ở MY, NGUỒN: PHUNUNEWS

Trong phiên luận tội, Minh Béo có quyền mời luật sư và thông dịch viên. Ngày mai, Minh Béo sẽ được mặc quần áo tù nhân màu cam, bị còng tay và di chuyển bằng xe chuyên dụng.

Cũng theo luật sư Từ Huy Hoàng, trong phiên luận tội ngày mai, tòa sẽ làm rõ việc Minh Béo có nhận tội hay không.

Ngoài ra, luật sư của Minh Béo cũng sẽ yêu cầu giảm tiền tại ngoại xuống để bị cáo có thể tại ngoại chờ ngày hầu tòa kế tiếp. Tuy nhiên, bên công tố viên cũng sẽ chống lại bằng cách yêu cầu tăng tiền vì không muốn Minh Béo bỏ trốn.

Luật sư Walter Teague cũng cho rằng, quan tòa ở Mỹ do dân bầu, nếu như họ ấn định tiền tại ngoại thấp thì bị cáo sẽ bỏ trốn và dẫn đến việc không thể tái cử. Do đó, nhiều khả năng là quan tòa sẽ ấn định tiền tại ngoại cao để an toàn cho bản thân mình.

Minh Béo hiện đang bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy (quận Cam) với các cáo buộc Dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và dụ dỗ trẻ em. Một tội danh trên sẽ bị tù từ 5-8 năm và cả 3 tội danh là khoảng 20 năm tù.

Diễn biến phiên tòa xét xử Minh Béo

phien-luan-toi-minh-beo

Luật sư Từ Huy Hoàng trao đổi với Phố Bolsa TV về phiên luận tội Minh Béo. (Nguồn: Phố Bolsa TV)

Sau phiên luận tội, bên công tố viên và luật sư của Minh Béo sẽ thống nhất một ngày tiếp tục ra tòa. Bị cáo có quyền yêu cầu phiên tòa tiếp theo trong vòng 10 ngày, luật sư Từ Huy Hoàng nói với Phố Bolsa TV.

Cũng theo vị này, trong phiên tiếp theo, công tố viên sẽ không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào mà giữ lại cho đến phiên tòa chính thức có thể diễn ra vào nhiều tháng sau đó.

Ngoài ra, trong phiên luận tội, chánh án sẽ không phải là người xử Minh Béo mà hồ sơ sau đó được chuyển sang tòa lớn hơn. Tại tòa này, tội danh của Minh Béo sẽ được chính thức xác lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.