Pháp đình

Toàn cảnh phiên xử vụ thảm sát ở Bình Phước sáng nay

18/07/2016, 14:42
image

Trong phiên phúc thẩm xét xử vụ thảm sát ở Bình Phước sáng nay, Vũ Văn Tiến đã xin tòa tha tội chết.

tham-sat-o-binh-huoc

Trong phiên phúc thẩm xét xử vụ thảm sát ở Bình Phước sáng nay, Vũ Văn Tiến đã xin tòa tha tội chết. (Ảnh: Zing News)

Sáng 18/7, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại trong vụ thảm sát ở Bình Phước.

Bà Vũ Thị Thi (mẹ của Vũ Văn Tiến) có mặt tại tòa từ sớm. Tại đây bà đã liên tục vái lạy gia đình nạn nhân xin tha thứ cho con mình.

Mở đầu phiên xử, tòa thông báo bà Trần Thị Trinh (dì ruột của Nguyễn Hải Dương) vắng mặt. Tuy nhiên, đại diện VKS đề nghị tiếp tục phiên tòa do hồ sơ vụ án đã thể hiện rất rõ vai trò của bà Trinh và được tòa đồng ý.

Trong phần xét hỏi, Tiến chấp nhận tội Cướp tài sản và xin giảm án tử hình tội Giết người với lý do "hoàn toàn không có ác tính, không chủ ý giết người".

Về phía Trần Đình Thoại, bị cáo này xin giảm án tội Giết người và xem xét tội Cướp tài sản với lý do không tham gia giết người, cướp của.

Đại diện gia đình bị hại cũng yêu cầu tòa xem xét "dấu hiệu không tố giác tội phạm" của bà Trần Thị Trinh và đề nghị tăng hình phạt với Thoại.

Trả lời luật sư Lê Văn Nam (luật sư bào chữa cho Vũ Văn Tiến, Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước), Nguyễn Hải Dương thừa nhận đã "cầm dao, trợn mắt bắt Tiến làm theo ý mình".

Đại diện VKSND cấp cao cho rằng, lời khai của các bị cáo phù hợp với kết quả điều tra, thực nghiệm hiện trường... và việc áp dụng quy định pháp luật xét xử là phù hợp.

Theo đó, VKS cũng đề nghị tòa phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm, bác toàn bộ kháng cáo của Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại và gia đình các nạn nhân.

Trong phần tranh luận, luật sư Lê Văn Nam đã chỉ ra 5 tình tiết giảm nhẹ và đề nghị HĐXX không đánh đồng với hành vi phạm tội của Dương, giảm án tử hình cho Tiến.

Khoảng 2h chiều nay, phiên phúc thẩm xét xử các bị cáo trong vụ thảm sát ở Bình Phước tiếp tục làm việc.

Xem thêm video:

 (Nguồn: VnExpress)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.