Thời sự Quốc tế

Toàn cảnh phòng bầu dục của ông Biden, thông điệp ngầm gửi qua cách bài trí

23/01/2021, 15:40

Phòng Bầu dục, một trong những văn phòng nổi tiếng nhất thế giới, được trưng bày lại như thế nào?

img

Ông Biden ký sắc lệnh ngay trong ngày đầu tiên nhậm chức

Chỉ trong 5 giờ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden thực thiện thủ tục tuyên thệ nhậm chức, phòng Bầu dục nơi ông Joe Biden làm việc và đưa ra những quyết sách quan trọng trong 4 năm tới, được tân trang, vệ sinh lại toàn bộ một cách thần tốc nhưng không kém cầu kỳ.

Từng chi tiết trong văn phòng đều được Tổng thống, gia đình và nhân viên lựa chọn một cách tỉ mỉ, cẩn thận và bài trí sao cho thể hiện rõ nhất thông điệp, quan điểm và tư tưởng của tân Tổng thống.

Điểm nổi bật nhất đó là cách ông Biden chọn những bức tượng chân dung, ảnh treo tường của các lãnh đạo lao động và nhân quyền.

Ngoài ra, bức tường ngay bên trái bàn Kiên định (bàn làm việc lớn của ông Biden) được trang trí bằng ảnh chân dung của một trong những người lập quốc gia vĩ đại Benjamin Franklin. Đa phần các tác phẩm này thường được mượn từ Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia của Viện Smithsonian.

Bức hình của nhà khoa học, chính trị gia, nhà thơ Franklin và viên đá mặt trăng được trưng bày trên kệ gần sát nhau, thể hiện sự quan tâm và ưu tiên của ông Biden với khoa học.

Ông Biden cũng loại bỏ nút bấm gọi đồ uống có ga của ông Trump. Qua ảnh chụp từ báo giới Mỹ trong ngày tân Tổng thống ký sắc lệnh, có thể thấy trên bàn làm việc của ông Hoe Biden có sẵn tách để uống trà/cafe.

img

Toàn cảnh Phòng Bầu dục được tân trang dành cho Tổng thống Mỹ Joe BIden.jpeg

img

Một góc nhìn toàn cảnh khác của phòng bầu dục

img

Tân Tổng thống trang trí phòng làm việc bằng một loạt hình ảnh chân dung các lãnh đạo lao động và nhân quyền.

img

Chân dung lãnh đạo lao động người Mỹ gốc Mexico Cesar Chavez được giữa những tấm ảnh gia đình Tổng thống trên bàn làm việc tại Nhà Trắng

img

Mẫu vật được tàu vũ trụ Apollo 17 mang về từ Mặt Trăng được đặt chính giữa

img

Bức chân dung của Bẹnamin Franklin và viên đá mặt trăng được đặt gần nhau, thể hiện sự ưu tiên của ông Biden với khoa học

img

Từng chi tiết nhỏ như tay nắm cửa cũng được chú ý tỉ mỉ

img

Hộp bút của Tổng thống Mỹ Joe Biden, đặt trên bàn Kiên định, được dùng để ký các sắc lệnh trong ngày đầu tiên ông Biden nhậm chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.