Pháp luật

Toàn cảnh vụ bắt cóc, giết hại bé 11 tuổi ở Bình Thuận

07/04/2016, 17:54

Chiều 7/4, Công an tỉnh Bình Thuận đã họp báo, công bố thông tin về vụ án bắt cóc, giết hại bé 11 tuổi.

20160407_150001
Công an Bình Thuận công bố thông tin vụ bắt cóc, sát hại bé 11 tuổi. Ảnh CTV

Đại tá Nguyễn Văn Nhiều - Chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Thuận, chủ trì cuộc họp báo cho biết: Lúc 21g15 ngày 4/4, anh Phan Khắc Dũng, 46 tuổi, ngụ khu phố 6, thị trấn Liên Hương đến công an huyện Tuy Phong báo tin con trai anh là Phạm Khắc U.N, 11 tuổi, học sinh lớp 5, đi học võ đến tối không thấy về. Gia đình đã tổ chức tìm kiếm cũng không thấy.

Đến 19g34, anh Dũng nhận được tin nhắn từ số máy lạ với nội dung: “Con ông bà đang bị tui giữ ở Phan Thiết. Muốn chuộc con về chuẩn bị 200 triệu, không được nói cho ai biết hay báo công an thì tui sẽ giết nó, sẽ thông báo địa điểm sau”.

Khoảng 23g30 cùng ngày, anh Dũng tiếp tục nhận được tin nhắn của hung thủ hối thúc. Anh Dũng trả lời không lo đủ tiền và hung thủ đồng ý nhận 60 triệu đồng. Hung thủ  nhắn tin đưa tiền đến một địa điểm ở thị trấn Liên Hương. Anh Dũng cầm 60 triệu đồng đến đặt gần thùng nước gần quán Sơ Ri theo thỏa thuận rồi ra về. Đến 10g ngày hôm sau, anh Dũng lại nhận được tin nhắn vào Phan Thiết đến trước khách sạn 19/4 nhận con nhưng không gặp.

20160406_214219
Hung thủ Nguyễn Bảo Vũ tại cơ quan điều tra. Ảnh CTV

 Với sự hỗ trợ tích cực của C45 Bộ Công an, Công an tỉnh Bình Thuận tích cực điều tra và đến 10g ngày 6/4 đã bắt được đối tượng gây án là Nguyễn Bảo Vũ, sinh 1992, ngụ khu phố 5, thị trấn Liên Hương, là hàng xóm của anh Dũng.

Tại cơ quan điều tra, Vũ khai nhận ngày trước đó đã đem xe máy cầm 25 triệu đồng, do đến hạn phải chuộc xe nhưng không có tiền nên nảy sinh ý định bắt cóc cháu N để tống tiền. Đến 16g35 Vũ thấy cháu N đi học võ. Vũ lấy xe mô tô đuổi theo và dụ dỗ cháu N lên xe chở đi. Đến khu vực Đồi Dương ven tỉnh lộ 716 thì Vũ dùng dây đai võ siết cổ cháu N đến chết và đào hố chôn.

Sau đó Vũ mua sim rác điện thoại và nhắn tin cho anh Dũng đòi tiền chuộc. Vũ lấy túi tiền 60 triệu đồng, trả nợ hết 4,3 triệu đồng và tiêu xài khoảng 2 triệu đồng.

Qua lời khai của Nguyễn Bảo Vũ và các tài liệu, chứng cứ khác, Công an Bình Thuận xác định Vũ đã giết hại cháu bé trước khi tống tiền. Công an đã thu tang vật gồm 54 triệu đồng, điện thoại của đối tượng, quần áo, dép của cháu N. Lời khai của Vũ và cơ bản phù hợp với hiện trường vụ án và tang vật thu được.

Trong vụ án này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, kết luận, truy tố, đưa ra xét xử nghiêm khắc trước nhân dân, đồng thời phối hợp với ngành Giáo dục triển khai ngay các biện pháp ngăn ngừa, không để xảy ra tình trạng tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.