Showbiz

Toàn cảnh vụ Minh Béo bị bắt ở Mỹ trước ngày xét xử

13/04/2016, 16:06
image

Ngày 15/4 tới, phiên xét xử Minh Béo sẽ diễn ra tại Văn phòng CJ-1 thuộc Nhà tù Trung tâm (Santa Ana, Mỹ).

minh-beo

Ngày 15/4, phiên xét xử Minh Béo sẽ diễn ra tại Văn phòng CJ-1 thuộc Nhà tù Trung tâm (Santa Ana, Mỹ). (Ảnh: Ocregister.com)

Toàn cảnh vụ Minh Béo bị bắt ở Mỹ

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh (SN 1977). Đây là diễn viên sân khấu, hài kịch nổi tiếng của Việt Nam. Năm 2014, Minh Béo từng gặp nhiều vụ bê bối liên quan đến việc lạm dụng tình dục. Ca sĩ Hoàng Tôn cũng từng tố nghệ sĩ này sàm sỡ đàn em của mình.

Ngày 18/3/2016, Minh Béo lên đường sang Mỹ trong chuyến lưu diễn cùng một số đồng nghiệp như Vũ Luân, Châu Thanh... Ngày 28/3, anh trai nghệ sĩ Minh Béo đã xác nhận nam diễn viên này bị cảnh sát Mỹ bắt giữ. Ông Dũng Taylor xác nhận Minh Béo bị bắt vào khoảng 2h ngày 24/3, tại Orange County (quận Cam).

Minh Béo bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy (quận Cam) với các cáo buộc Dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và dụ dỗ trẻ em. Được biết, để được tại ngoại, Minh Béo cần chi số tiền khoảng 1 triệu USD tương đương với 22 tỷ đồng.

Sau khi Minh Béo bị bắt, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã xác nhận mọi vi phạm của nghệ sĩ tại nước ngoài thì cơ quan pháp luật nước sở tại xử lý và thông báo với cơ quan ngoại giao. Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng dẫn thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco xác nhận, Minh Béo bị bắt và sẽ bị ra tòa ngày 15/4/2016.

 (Nguồn video: Đài ABC7 (Mỹ)/ Youtube Nam Phuong Air)

Về việc Minh Béo phải nộp 1 triệu USD, Chánh văn phòng Biện lý quận Cam Tony Rackauckas nói với Phố Bolsa TV rằng nhằm tránh nghi can bỏ trốn hoặc khi được tại ngoại sẽ không quay lại hầu tòa.

Ngày 12/4, nhà sản xuất chương trình Lục Lạc vàng Lasta đã thông báo chọn nghệ sĩ Chí Trung thay thế cho Minh Béo làm MC trong chương trình Lục Lạc vàng. Trong chương trình Lục Lạc vàng 17/4, hình ảnh của Minh Béo sẽ bị cắt.

Hiện tại, anh trai và chị gái của Minh Béo đã sang Mỹ thăm em trai và động viên tinh thần nghệ sĩ này trước phiên xét xử. Theo dự kiến, phiên xét xử Minh Béo diễn ra vào ngày 15/4 tại Văn phòng CJ-1, Nhà tù Trung tâm, thành phố Santa Ana (Mỹ).

Phiên tòa xét xử Minh Béo sẽ như thế nào?

minh-beo-xet-xu

Phiên xử chính thức Minh Béo có thể diễn ra sau 6 tháng hoặc 1 năm nữa. (Ảnh: Vietnamnet)

Ngày 12/4, Dân Việt đưa tin, gia đình Minh Béo đã thuê được luật sư riêng cho nghệ sĩ này. Trả lời Phố Bolsa TV, Luật sư Andrew Đỗ, giám sát viên Địa hạt 1 (quận Cam, bang California, Mỹ), nguyên Phó Biện Lý thuộc văn phòng chuyên trách tội phạm tình dục, hãm hiếp của Quận Cam nói Minh Béo sẽ bị xét xử theo đúng luật pháp Mỹ.

Vị này cũng cho biết, nếu bị kết án và sau khi ra tù thì Minh Béo cũng phải tránh xa trẻ em ít nhất 1000 feet (hơn 300m) suốt đời.

Với 1 trong 3 tội danh đã nêu trên, Minh Béo có thể bị kết án từ 5-8 năm tù. Nếu đủ cả 3 tội danh thì Minh Béo có thể bị kết án lên đến 20 năm tù.

Theo Đất Việt, nhiều người Việt Nam lầm tưởng rằng phiên tòa ngày 15/4 tới sẽ là phiên chính thức xét xử Minh Béo. Tuy nhiên, đây chỉ là phiên luận tội để các bên cung cấp chứng cứ, lời khai.

Trong phiên này, chánh án, bị cáo và luật sư có thể nghe và thu thập thông tin vụ án. Công tố viên sẽ báo cho luật sư, bị cáo và chánh án những tội danh bị cáo buộc và mức án khi bị kết tội.

Minh Béo ở vị trí bị can sẽ được nhận các bản sao khiếu kiện, cáo trạng và được thông báo về các quyền của bản thân.

Sau buổi luận tội là đến phiên điều trần dành cho công tố viên và luật sư tìm kiếm chứng cứ pháp lý. Thông thường, thời gian để diễn ra phiên xét xử chính thức khoảng 6 tháng đến 1 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.