An ninh hình sự

Toàn cảnh vụ nam thanh niên chết ở nhà tạm giữ của công an

09/07/2017, 08:16

Bức xúc việc người thân chết bất thường tại nhà tạm giữ của công an, người nhà nạn nhân đưa thi thể anh Đê...

4.1

Người nhà nạn nhân đưa thi thể anh Nguyễn Hồng Đê qua cổng bệnh viện - Ảnh: Thiện Nhân.

Khoảng 16h00 ngày 8/7, cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận đã khám nghiệm xong và công bố kết quả khám nghiệm tử thi anh Nguyễn Hồng Đê (26 tuổi, ngụ tại thị trấn Khánh Hải, Ninh Hải) dưới sự chứng kiến của người nhà nạn nhân, luật sư và báo chí.

Có mặt tại nhà nạn nhân, đại tá Huỳnh Cầm, Phó giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận, cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an tỉnh đã cho khám nghiệm hiện trường phòng làm việc để điều tra, theo Zing.vn.

Các mẫu vật sẽ được gửi Viện khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) xét nghiệm tìm nguyên nhân. Một cán bộ công an tỉnh Ninh Thuận cho biết Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44) đã thụ lý hồ sơ vụ án này.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, bức xúc về việc người thân chết bất thường, người nhà nạn nhân đã tập trung trước nhà đại thể. Sau đó, họ đưa thi thể anh Đê ra khỏi bệnh viện diễu trên phố, đến trước cổng UBND tỉnh Ninh Thuận.

Sau khi được các cơ quan chức năng vận động và giải thích, người thân đã đồng ý đưa thi thể anh Đê về đặt tại nhà để mổ giám định tử thi. Họ yêu cầu phải có người làm chứng và báo chí hiện diện.

3.1

Người nhà bức xúc đưa thi thể nạn nhân Nguyễn Hồng Đê diễu trên phố - Ảnh: Tuấn Kiệt.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm, khoảng 19h00 ngày 28/5/2017, Nguyễn Hồng Đê ngồi nhậu với bạn tại quán Q.N, ở P.Mỹ Bình, TP.Phan Rang - Tháp Chàm thì thấy Nguyễn Minh Mẫn chở N.T.H. (người yêu của Đê) đến. Thấy H. ngồi chung với Mẫn ở bàn khác nên Đê đứng dậy, cầm ly thủy đi đến đập vào đầu Mẫn, làm người này bị thương tích 20%. Sau khi có kết quả giám định, ngày 6/7, Cơ quan điều tra mời Đê về làm việc và Đê thành khẩn khai báo, báo Thanh Niên đưa tin.

Sau khi làm việc xong, Cơ quan điều tra cho Đê ngồi tại phòng làm việc trong cùng dãy nhà bên phải từ ngoài cổng vào để viết tự khai. Khoảng 16h10 ngày 7/7, bà Trần Thị Chót (mẹ của Đê) đến Cơ quan điều tra xin gặp mặt Đê. Khoảng 16h20, khi điều tra viên thụ lý vụ án đi sang phòng làm việc mà Đê đang ngồi viết tự khai để đưa Đê sang cho bà Chót gặp thì thấy Đê dùng áo sơ mi đang mặc treo cổ lên cửa sổ phía bên trong phòng làm việc. Sau khi phát hiện, Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm đã đưa anh Đê đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận, thì đến 5h00 sáng ngày 8/7 tử vong.

Trong khi đó, theo người nhà của anh Đê, sáng ngày 6/7, Đê bị Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm bắt giữ tại quán cà phê B.N, thị trấn Khánh Hải. Chiều ngày 7/7, bà Chót xin vào thăm anh Đê thì phát hiện anh Đê đứng ở phòng tự khai, trên mặt và cổ bị bầm tím, miệng bị xùi nước bọt nên kêu la và đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Giấy báo tử của Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận xác nhận nạn nhân Đê tử vong vào 5h35 phút ngày 8/7, do suy hô hấp tuần hoàn chưa rõ nguyên nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.