Hồ sơ tài liệu

Toàn cảnh vụ người Việt bị đánh ở Làng Sen, Ukraine

27/05/2016, 14:29
image

Ngày 23/5, người Việt tại Làng Sen (Edessa, Ukraine) đã bị đánh đập, tịch thu tài sản vô cớ.

lang-sen0-1

Ngày 23/5, người Việt tại Làng Sen (Edessa, Ukraine) đã bị đánh đập, tịch thu tài sản vô cớ. (Ảnh: Channel 7)

Theo kênh Channel 7, vụ người Việt bị đánh tại Làng Sen xảy ra vào khoảng 14h ngày 23/5 giờ địa phương. Vào thời điểm này, có khoảng 30 người mặc đồ đặc nhiệm tràn vào khu dân cư này.

Tại đây, nhưng người này phá thanh chắn cổng chính, phong tỏa, khám xét toàn bộ khu Làng Sen. Những người phản đối bị đánh, xịt hơi cay.

Cũng theo nguồn tin này thì đây là "lực lượng đặc nhiệm có lệnh khám xét". Tuy nhiên, họ lục soát nhiều căn hộ mà không có lệnh, cũng không có người làm chứng.

Đối với những căn hộ khóa, lực lượng này phá cửa, lục soát, lấy tài sản nhưng không có biên bản. Thậm chí, nhóm người này được cho là có nổ súng.

lang-sen

Két sắt bị phá hỏng để lấy tài sản trong một căn hộ ở Làng Sen. (Ảnh: Channel 7)

Hãng Interfax dẫn nguồn cảnh sát Odessa cho hay, đây là chiến dịch lục soát do Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) tiến hành. Nhiều nguồn tin khác nhận định vụ việc có sự tham gia của Tổng Công tố và Cơ quan Tài chính Ukraine.

Trả lời Thanh Niên, Tham tán Nguyễn Phan Hồng Hải (Đại sứ Quán Việt Nam tại Ukraine) cho biết sứ quán đã cử đoàn công tác đến Làng Sen nắm tình hình.

Ngày 24/5, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam đã mời Đại sứ Ukraine Aleksei Shovkoplias lên làm việc và yêu cầu các cơ quan chức năng nước này điều tra, trả lại tài sản cho người Việt tại đây, theo TTXVN.

Trước đó, khoảng 5h ngày 28/1/2016, lực lượng của SBU cũng đã ập vào Làng Sen với lý do điều tra giao dịch ngoại tế bất hợp pháp. Tuy nhiên, lý do này có nhiều điểm đáng ngờ.

 (Video người Việt bị đánh, xịt hơi cay ở Làng Sen, Ukraine. Nguồn: Zing News)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.