Đời sống

Toàn Đồng Tháp đã thành "vùng xanh", khôi phục hoạt động kinh tế

23/09/2021, 07:42

Kể từ 0h ngày 23/9 thành phố Sa Đéc và 3 huyện cuối cùng trong tỉnh được áp dụng Chỉ thị 15 trong phòng, chống dịch Covid-19.

Từ 0h ngày 23/9, thành phố Sa Đéc và các huyện Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò (Đồng Tháp) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Như vậy, đến nay 12 huyện, thành phố trong tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện Chỉ thị 15 và các quy định, biện pháp cao hơn.

Đây là một bước chuyển, cho thấy sự nỗ lực của các địa phương trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua.

img

Đồng Tháp nới lỏng giãn cách xã hội xuống Chỉ thị 15 tại 12/12 huyện, thành phố trong tỉnh.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, trong ngày 22/9, số ca mắc mới Covid-19 tiếp tục duy trì giảm mức dưới 30 ca.

Tỉnh Đồng Tháp cũng vừa có buổi đối thoại với doanh nghiệp thực hiện “4 tại chỗ”, đồng thời chỉ đạo các địa phương tập trung hướng dẫn cho các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển thêm lao động, khuyến khích tuyển lao động tại chỗ để mở rộng sản xuất, hạn chế tuyển dụng lao động ngoài địa bàn nhằm giảm mật độ người di chuyển; nghiên cứu áp dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý việc đi lại của người dân bằng thẻ.

Bên cạnh đó, tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố khẩn trương triển khai tiếp nhận và tiêm vắc xin ngay khi được phân bổ đợt mới. Tính đến nay, có 27% dân số tỉnh Đồng Tháp được tiêm vắc xin Covid-19 mũi 1 và 5,56% dân số đã được tiêm mũi 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.