70 năm truyền thống ngành GTVT

Toàn ngành GTVT phải nói không với trì trệ, ngại thay đổi

09/03/2015, 14:18

Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống, Đại hội thi đua yêu nước ngành GTVT.

IMG_9354
Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm Đồn biên phòng Pò Mã dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi

Bộ trưởng Đinh La Thăng nêu rõ: "Tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước ngành GTVT để kế thừa và phát huy truyền thống, phát động phong trào thi đua rộng khắp trong toàn Ngành, từ đó tạo động lực phấn đấu thi đua lao động sản xuất, thúc đẩy phát triển ngành GTVT nói riêng, KT-XH đất nước nói chúng.

“Truyền thống của ngành GTVT là đi trước mở đường. Như vậy, CBCNVC-LĐ trong Ngành không thể ì ạch được. Toàn ngành phải nói không với trì trệ, ngại thay đổi, không chịu đổi mới. Phải tiếp tục cải cách hành chính, thủ tục hành chính, đổi mới mạnh mẽ, dám làm, dám chịu. Hướng tới kỷ niệm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước ngành GTVT và các ngày lễ trọng đại của đất nước, CBCNV-LĐ phải tập trung tháo gỡ cho doanh nghiệp, người dân để đưa đất nước cơ bản tiến lên hiện đại vào năm 2020”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Trước đó, báo cáo Ban chỉ đạo, Phó Chánh Văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Trí Đức cho biết, thời gian qua, các hoạt động tìm hiểu, tuyên truyền giáo dục về truyền thống được đẩy mạnh; Tăng cường tuyên truyền về ngành GTVT trên các báo, tạp chí của ngành và các phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó, tập trung tuyên truyền việc triển khai các dự án trọng điểm như: mở rộng, nâng cấp QL1, đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, xây dựng các tuyến đường cao tốc, cảng biển, cảng hàng không lớn, công tác đảm bảo TTATGT...

Việc tổ chức các hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa được tổ chức sâu rộng, đúng đối tượng, tạo được hiệu ứng tốt với CBCNV-LĐ đã và đang làm việc trong ngành GTVT.

Đến nay, Quỹ Xã hội - từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam đã vận động, quyên góp theo đăng ký được hơn 106 tỷ đồng, số tiền đã chuyển về Quỹ hơn 73 tỷ, một số đơn vị ủng hộ trực tiếp hơn 12 tỷ đồng.

Quỹ đã hỗ trợ xây 271 nhà tình nghĩa, thăm 1.521 cựu TNXP, tặng 2.896 sổ tiết kiệm cho cựu TNXP của 52 tỉnh, thành phố; hỗ trợ xây 6 nhà tình nghĩa cho CNLĐ; hỗ trợ 956 cán bộ, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và 20 cháu là con cán bộ, CNVCLĐ của ngành; trao 120 xuất học bổng cho học sinh viên nghèo vượt khó học giỏi; ủng hộ 70 con bò cho Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bắc Kạn, ủng hộ đồn biên phòng Pò Mã, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn,... với tổng số tiền cho các hoạt động là hơn 41 tỷ đồng;

Không chỉ có vậy, hoạt động phong trào thi đua yêu nước và phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao trong toàn Ngành cũng được đẩy mạnh tạo hiệu ứng tốt, động lực lao động, sản xuất cho CBCNVC-LĐ trong toàn Ngành.

Ban Chỉ đạo cũng đã phát động đợt thi đua đặc biệt từ năm 2013-2015; Đăng ký và hoàn thành các công trình bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả nhất để chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngành; Trình Nhà nước tặng Huân chương Sao vàng lần 2 hoặc Huân chương Hồ Chí Minh lần 3. Tổng kết phong trào thi đua đặc biệt để đề nghị Chủ tịch nước, Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Xét tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành GTVT...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.