Hạ tầng

Toát mồ hôi qua cầu Sài Gòn vì... nút giao bị đóng để sửa chữa

08/10/2019, 12:06

Mặc dù giao lộ Điện Biên Phủ-Nguyễn Văn Thương, Q.Bình Thạnh đã đóng lại trước đó 4 ngày nhưng nhiều người vẫn có thói quen dừng để băng qua...

img
Nút giao Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương gần cầu Sài Gòn đã được đóng lại ngày 5/10. Ảnh Đỗ Loan

Sáng 8/10, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông vào giờ cao điểm buổi sáng sau 4 ngày thực hiện việc đóng dải phân cách tim đường Điện Biên Phủ, tại giao lộ Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), tình trạng giao thông bớt lộn xộn hơn những ngày đầu. Tuy nhiên, nhiều người dân có thói quen đi đến nút giao này là dừng lại để sang đường. Khi thấy có dải phân cách chặn ở nút giao, người dân lại phóng xe đi; nhiều người ngơ ngác nhìn bốn phía để xác định hướng đi.

Giao lộ này gần cầu Sài Gòn được mở từ rất lâu để người dân đi vào đường Nguyễn Hữu Cảnh, hoặc quay đầu lên cầu Sài Gòn, đi Nguyễn Văn Thương, Điện Biên Phủ…

Khi giao lộ này bị đóng, những tuyến đường xung quanh đông hơn mọi ngày. Cụ thể, khi đi ở chân cầu vượt Hàng Xanh, đường Nguyễn Văn Thương, Nguyễn Hữu Cảnh, nhiều người phải đi thêm một đoạn xa và vòng lại chân cầu Sài Gòn thay vì băng ngang qua giao lộ dẫn đến giao thông ùn tắc.

Sở GTVT TP.HCM cho biết, đóng nút giao này là để phục vụ thi công 2 dự án làm cầu vượt ống cấp nước 2000 tại đầu đường D1 và thi công thoát nước trên đường Điện Biên Phủ, đoạn từ cầu Văn Thánh đến đường Nguyễn Hữu Cảnh thuộc dự án nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh. Nếu không đóng nút giao này, khi tổ chức thi công, phương tiện giao thông qua khu vực sẽ rất lộn xộn, mất ATGT.

Dự kiến, Sở GTVT sẽ đóng giao lộ này khoảng 10 ngày để theo dõi tình hình giao thông và có sự điều chỉnh nếu cần thiết, sau đó sẽ tiến hành tổ chức thi công dự án theo kế hoạch.

Anh Nguyễn Văn Định nhà ở quận Thủ Đức đi làm trong Quận 1 cho biết, đoạn đường từ ngã tư Thủ Đức đến cầu Sài Gòn chỉ khoảng 8km nhưng anh phải mất hơn 90 phút mới qua được cầu Sài Gòn.

"Cực khổ lắm chúng tôi mới đi qua được đoạn đường ngắn này. Đến được chỗ làm thì toát cả mồ hôi hột..." anh Định nói.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại một số tuyến đường hướng về cầu Sài Gòn sáng 8/10:

img
Nút giao trên xa lộ Hà Nội gần cầu vượt Cát Lái luôn trong tình trạng kẹt xe do dòng người qua cầu Sài Gòn quá đông. Phải mất gần 15 phút xe máy mới đi qua được.
img
Kẹt xe kéo dài cả kilômét trên đường Xa lộ Hà Nội hướng về cầu Sài Gòn
img
Gần khu vực Thảo Điền, Q.2, giao thông luôn lộn xộn, đông nghẹt
img
Đường Nguyễn Hữu Cảnh trước tòa nhà The Manor vào giờ cao điểm buổi sáng cũng kẹt xe nghiêm trọng do khu vực này đang được rào chắn một phần thi công dự án thoát nước.
img
Làn xe quay đầu hướng từ giao lộ Điện Biên Phủ đến chân cầu vượt Hàng Xanh sáng 8/10 bớt lộn xộn hơn do chính quyền đã kịp thời đặt dải phân cách, sơn biển báo hướng dẫn người tham giao giao thông...
img
Tại nút giao Hàng Xanh, hướng xe lưu thông về đường Điện Biên Phủ, cầu Bình Triệu khá lộn xộn
img
Tuy nhiên dù đã 4 ngày thông báo, vẫn nhiều người dừng lại nút giao để chuẩn bị... băng sang đường.
img
Tại nút giao Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương vẫn nhiều người "đi nhầm" và ngơ ngác chưa biết đi hướng nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.