Thời sự Quốc tế

Tốc độ khủng khiếp của Covid-19, hơn 1 triệu người đã nhiễm trên toàn cầu

03/04/2020, 08:12

Trên toàn thế giới, hơn 1 triệu người nhiễm Covid-19 được xác nhận, 51.000 trong số đó đã chết.

img
Châu Âu và châu Mỹ đang là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì Covid-19.

Báo Global News của Canada đưa tin, sự bùng phát của dịch Covid-19, do chủng mới của virus Corona gây ra, đã chạm một cột mốc khủng khiếp và nghiệt ngã vào chiều thứ Năm (theo giờ châu Mỹ, tức ngày 3/4 theo giờ Việt Nam) khi đã có hơn một triệu trường hợp mắc bệnh trên toàn thế giới.

Theo các số liệu minh bạch và cập nhật, nước bị ảnh hưởng nhất vì dịch Covid-19 hiện nay là Hoa Kỳ. Theo số liệu được tổng hợp bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ đã có 236.339 trường hợp mắc Covid-19 được xác nhận vào cuối ngày thứ Năm, gấp đôi so với quốc gia cao nhất tiếp theo, Italy.

Trên toàn thế giới, hơn 51.000 người đã chết vì Covid-19, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

Sự bùng phát dịch Covid-19 bắt đầu ở Trung Quốc vào cuối năm 2019, kể từ đó đã lan sang gần như mọi quốc gia trên hành tinh.

Dù Trung Quốc là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất lúc đầu, đặc biệt là tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán, căn bệnh này đã lan sang các nước láng giềng.

Sau đó, vì sự bùng nổ của giao thương, đi lại quốc tế dễ dàng, các trường hợp nhiễm Covid-19 bắt đầu xuất hiện trên toàn thế giới, bùng phát mạnh ở nhiều địa điểm.

Trong khi Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố loại virus này là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đang được quốc tế quan tâm vào cuối tháng 1, thì tổ chức này đã không gọi dịch bệnh này là một đại dịch trên mạng cho đến ngày 11/3.

Vào thứ Sáu, ngày 27/3, Hoa Kỳ đã chính thức trở thành quốc gia phát hiện nhiều trường hợp mắc Covid-19 hơn cả tại Trung Quốc. Italy và Tây Ban Nha cũng là những ổ dịch lớn nhất thế giới.

Nhiều quốc gia, bao gồm Canada, đã áp đặt các hạn chế đi lại, đóng cửa các doanh nghiệp và yêu cầu mọi người chỉ đi ra ngoài khi cần thiết.

Nhưng WHO và các chuyên gia y tế khác đã cảnh báo rằng việc phong tỏa các thành phố có thể không phải là công cụ duy nhất được sử dụng để chống lại Covid-19. Xét nghiệm và theo dõi các ca bệnh mới là các yếu tố quan trọng hàng đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.