Y tế

Tốc độ lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng tại Bắc Giang đã “hạ nhiệt”

31/05/2021, 09:47

Nhờ tích cực lấy mẫu, cách ly, tốc độ lây lan Covid-19 trong cộng đồng tại Bắc Giang đã có dấu hiệu "hạ nhiệt", ca nhiễm mới chỉ còn tại KCN.

img

Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang). Ảnh: DUY LINH

Theo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bắc Giang, đến 17h30 ngày 30/5, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận 2.216 trường hợp nhiễm Covid-19, tăng 124 trường hợp so với ngày 29/5.

Trong đó, ổ dịch tại KCN Quang Châu có số lượng ca nhiễm nhiều nhất với 1.686 trường hợp F0, tăng 109 trường hợp so với ngày trước đó.

Các ca mắc mới chủ yếu là công nhân, ngoài ra có một số trường hợp là người nhà, người tiếp xúc gần, được phát hiện tại khu vực tập trung nhiều công nhân trên địa bàn các thôn Núi Hiểu, Tam Tầng và Trung Đồng của xã Vân Trung, Quang Châu, huyện Việt Yên, đều ở trong khu vực đã phong tỏa, cách ly y tế.

Dự báo trong những ngày tới số lượng ca F0 vẫn tiếp tục tăng do hiện nay đang tiến hành xét nghiệm lần 3, lần 4 đối với các khu vực, đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao song không tăng đột biến.

Đến nay, tốc độ lây lan dịch bệnh tại KCN và trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã bước đầu có dấu “hạ nhiệt”.

Cụ thể, trong ngày 30/5, cơ quan chức năng đã thực hiện test nhanh cho 4.448 trường hợp, chỉ phát hiện 21 trường hợp dương tính.

Trước đó, trong hai ngày 28-29/5 các địa phương trong tỉnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát ngoài cộng đồng với 45.500 mẫu, đến nay đã có 36.750 mẫu cho kết quả nhưng không phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Hiện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Giang tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm việc xét nghiệm 3 ngày/lần, kết hợp test nhanh với test PCR đối với các khu vực và đối tượng có nguy cơ cao để kịp thời phát hiện các trường hợp dương tính để kịp thời cách ly, điều trị, ngăn chặn sự tiếp tục lây lan của dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.