Công nghệ mới

Tốc độ phát sóng 5G thương mại của MobiFone tối đa đạt 1,5Gbps

01/12/2020, 09:48

Từ ngày 27 đến 30/11/2020, MobiFone đã bắt đầu thử nghiệm tốc độ dịch vụ 5G tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

img

Tại điểm thử nghiệm trung tâm quận 1, TP. Hồ Chí Minh, MobiFone ghi nhận tốc độ 5G đạt mốc từ 600-800 Mbps, trong đó lần ghi nhận tốc độ cao nhất đạt tới trên 1,5Gbps, tương đương với những gói Internet cáp quang cao cấp hiện nay.

Đại diện MobiFone cho biết kế hoạch tiếp theo của nhà mạng này là phủ sóng 5G khu vực quận I, TP. Hồ Chí Minh trong tháng 12/2020. Để sử dụng mạng 5G của MobiFone, người dùng sẽ phải có chiếc smartphone hỗ trợ 5G và tương thích với băng tần 5G tại Việt Nam.

Nhằm giới thiệu dịch vụ 5G MobiFone đến đông đảo khách hàng, đồng thời giúp khách hàng có thêm cơ hội tiếp xúc với 5G, MobiFone lên kế hoạch đặt nhiều khu trải nghiệm với các thiết bị kỹ thuật cùng với các dịch vụ Internet tốc độ cao trên nền tảng 5G như Video 4K, 8K, các Game thực tế ảo AR/VR - AI learning, IoT service… tại các địa điểm trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, một đại nhạc hội với quy mô khoảng 30 nghìn khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức chào mừng MobiFone chính thức phát sóng thương mại 5G.

img
Tốc độ phát sóng 5G thương mại của MobiFone tối đa đạt 1,5Gbps

Đây là quá trình tiếp theo sau bước thử nghiệm kỹ thuật mạng 5G thành công vào đầu tháng 3/2020, Tổng công ty Viễn thông MobiFone sẽ phát sóng thương mại mạng và dịch vụ 5G trên băng tần 2.600MHz theo giấy phép số 474/GPBTTTT ngày 27/10/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã hoàn tất việc đàm phán, phối hợp với các nhà cung cấp thiết bị đầu cuối về mạng 5G hàng đầu trên thế giới và đã sẵn sàng với công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng, truyền dẫn, các giải pháp kỹ thuật, nhân sự sẵn sàng triển khai tích hợp, phát sóng thử nghiệm thương mại 5G với quy mô 50 trạm tại TP. Hồ Chí Minh.

Sau quá trình triển khai thử nghiệm, đánh giá kỹ càng năng lực mạng lưới MobiFone cũng như đánh giá khả năng thương mại hóa các dịch vụ trên nền công nghệ 5G, nhà mạng MobiFone đang gấp rút hoàn thành những công đoạn cuối nhằm đưa dịch vụ 5G thương mại đến khách hàng MobiFone trên toàn quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.