Showbiz

Nam vương Phi Việt: Tôi muốn hét lên 2 tiếng "Việt Nam" khi được xướng tên!

01/07/2022, 05:30
image

Sau cuộc thi Mister National Universe 2022, Phi Việt là người Việt Nam đầu tiên giành giải Nam vương tại cuộc thi quốc tế này.

Trở về từ Bangkok, Thái Lan sau cuộc thi Mister National Universe 2022, Ngô Hoàng Phi Việt (Việt Hoàng) là người Việt Nam đầu tiên giành giải Nam vương cao nhất của cuộc thi. Anh đã chia sẻ với Báo Giao thông câu chuyện về những khó khăn, nỗ lực, để hái được quả ngọt.

img

Ngô Hoàng Phi Việt - đạt giải Nam vương của cuộc thi Mister National Universe 2022 (Ảnh: Missosology)

Từng xấu hổ vì body ốm, bị mất show diễn người mẫu

Anh có thể kể về kỷ niệm tuổi thơ của mình?

Tôi sinh ra trong một gia đình không quá khó khăn và cũng không quá khá giả. Tôi có đủ cha mẹ, anh chị, và tình thương của gia đình.

Trước đây, tôi vẫn nghĩ gia đình kinh tế tạm ổn, không quá khăn vất vả. Tôi chỉ ăn học và không quan tâm đến công việc, lo làm ăn như bây giờ. Cho đến khi gia đình tôi gặp một biến cố, kinh tế suy sụp. Tôi phải đi làm và phụ giúp gia đình. Bởi khi này anh hai cũng đã kết hôn và phải lo cho gia đình riêng.

Tôi đi làm, từng trải qua công việc nhỏ nhất, chạy những việc nhỏ nhất như PR, Event, từ công việc này tôi bén duyên với model. Dù không chuyên nhưng tôi vẫn cố gắng thay đổi, tập gym, phấn đấu hơn nữa để trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Sau này trở thành đại diện Việt Nam, dự thi quốc tế. Tôi thấy rất cảm ơn những ngày tháng đó.

img

Body của tân Nam vương cuộc thi Mister National Universe 2022 (hình ảnh FBNV)

Anh đã nỗ lực vượt qua ra sao để nhận lại quả ngọt?

Trước khi bước vào con chân vào đg nghệ thuật, tôi bắt đầu công việc nhỏ và làm người mẫu ảnh. Có một lần tôi nhận một show, họ lại chú trọng body nhiều hơn. Trước đó, mình chỉ chú ý khuôn mặt, nên thân thể rất ốm không như hiện tại. Đúng ngày đó, tôi bị out show do body không mạnh nên họ chọn người khác. Tôi bị trẩm cảm, rất xấu hổ với mọi người, tôi lao vào tập luyện.

Tôi gặp khó khăn khi tập không đúng phương pháp. Mỗi người có một cơ thể khác nhau, cần có huấn luyện viên để hiểu cơ thể mình, cho mình một phương pháp hợp lý. Tôi mất mấy năm không tìm được huấn luyện viên phù hợp.

Cho đến năm 2019 gặp được thầy huấn luyện Nguyễn Quyền, gắn bó với thầy 3 năm. Thầy là người có phương pháp, cũng là người dẫn dắt tôi vào con đường thi đấu. Thầy dẫn tôi vào cuộc thi Cuộc thi PT Star và tôi trở thành Quán quân của cuộc thi này.

Tôi lao vào tập luyện, tham gia giải thứ 2 là Vietnam Fitness Model 2021 nhưng do dịch bệnh và kinh tế không ổn định, tôi không thể tập trung 100% cho giải đấu, nên chỉ về Á quân. Tôi đã không tập trung tốt, không siết được body, nên đạt giải Á quân không có gì phải phàn nàn.

Và đợt vừa qua, tôi có dịp tham gia Mister National Universe 2022 tại Thái Lan, đây là cột mốc quan trọng. Tôi đã tập trung 100% cho giải. Kinh tế được tập trung, gia đình cũng ổn định... mọi cái dường như hỗ trợ tốt để tôi có được sự tập trung cho giải đấu và kết quả hơn cả sự mong đợi.

img

Tôi bị out show do body không mạnh, tôi rất xấu hổ và lao vào tập luyện (hình ảnh FBNV)

Tôi chỉ muốn hét lên 2 tiếng “Việt Nam”

Có vẻ như anh giống một chiếc xe tăng được vặn dây cót, chưa khi nào nghĩ đến việc mệt mỏi và dừng lại?

Tất nhiên có những lúc tôi mỏi mệt, muốn bỏ cuộc buông xuôi. Nhất là ăn uống khó khăn, không được thoải mái, tôi đã có suy nghĩ dừng lại. Nhưng khi đó, tôi lại nghĩ đến lý do bắt đầu. Thời gian mình bỏ ra, chỉ còn mấy ngày thôi là trọn vẹn, sao ko cố gắng?

Vậy nên khi bạn chán nản và bỏ cuộc, bạn hãy nghĩ đến lý do bạn bắt đầu, tiếp tục cố gắng, mục tiêu rõ ràng, làm việc làm này vì ai? Mang lại điều gì và trách nhiệm như thế nào. Người trẻ nên bước ra vòng an toàn, cơ hội đến mà không nắm bắt sẽ đi qua. Nên khi có cơ hội, tôi đã nắm bắt và hành động.

Một cuộc thi nhan sắc thế giới thường rất áp lực, trở thành người Việt Nam đầu tiên đoạt ngôi Nam vương Mister National Universe 2022 diễn ra tại Thái Lan, anh đã nghĩ mình được lựa chọn vì những lý do gì so với các các thi sinh khác?

Khi BTC xướng tên Việt Nam, tôi rất bất ngờ và hạnh phúc, lúc này tôi chỉ muốn hét lên 2 tiếng “Việt Nam” và trong lòng tràn đầy sự biết ơn. Tôi muốn nói lời cảm ơn với những người đã giúp đỡ, hỗ trợ mình. Tôi hứa sẽ luôn cố gắng.

Cho đến thời điểm hiện tại, mỗi lần nhìn lại clip cuộc thi, tôi đều nổi da gà vì xúc động, và nghĩ đến những gì mình đã trải qua. Cuộc thi nhan sắc Thế giới rất áp lực, thời gian chuẩn bị cũng chỉ có 2 tháng. Tôi phải có đầy đủ mọi thứ, từ vóc dáng, kiến thức, khả năng quan sát, ngoại ngữ, sự tự tin. Tôi luyện tập không ngừng nghỉ, tại cuộc thi tôi tập từ 7 giờ sáng đến 10 giờ tối. Sự nỗ lực ấy kết quả là chiến thắng cao nhất.

Nhìn lại cả vòng đấu, tôi nhận thấy để đạt được chiến thắng, cần nhất sự tự tin và chỉnh chu qua từng vòng thi đấu. Vì BGK chấm điểm từ điều nhỏ nhất qua từng quá trình, họ đều để ý tất cả động thái, tác phong, cách sống và sinh hoạt,... nên bạn phải chiến thắng từ cái nhỏ, để cộng dồn điểm lại sẽ có được số điểm lớn. Tại Thái Lan, Ban tổ chức rất tử tế và tốt bụng, họ quan tâm tới miếng ăn giấc ngủ, tạo điều kiện cho chúng tôi ở một nơi đẹp nhất. Nên trong lòng tôi luôn cảm kích họ, quan tâm tới họ.

Tôi là thí sinh ngoại ngữ không tốt, nên tôi đã nỗ lực học tập ngôn ngữ để giao tiếp nhưng tôi có sự tự tin, trình diễn tốt. Khi bạn tham gia bất cứ cuộc thi nào, bạn cần biết điểm mạnh để phát huy, điểm yếu để cố gắng.

img

Vẻ đẹp là một phần yếu tố quan trọng thành công trong cuộc sống (Hình ảnh HOT Magazine)

Vẻ đẹp chỉn chu, bề ngoài sạch sẽ là cần thiết

Ngày càng có nhiều cuộc thi nhan sắc nổ ra ngay cả trong nước, các danh xưng không đi cùng với chất lượng. Quan điểm của anh về sự bùng nổ các cuộc thi nhan sắc này?

Đối với tôi cuộc thi nào cũng có giá trị ý nghĩa riêng. Nên ai thắng giải nào, dù đó là quán quân hay á quân đều đáng trân trọng. Quan trọng người đoạt giải đều có sự cố gắng, để giá trị của giải thưởng, cuộc thi ấy được lan tỏa giá trị đẹp của nó, để cuộc thi có thêm sự nhìn nhận từ công chúng.

Quan điểm của tôi là hãy cứ làm tốt công việc của mình, còn lại là dư luận, ý kiến riêng của mọi người đều không quan trọng bằng. Sự cố gắng của bản thân, làm tốt công việc, mọi người sẽ nhìn nhận thấy điều này.

Anh có chạnh lòng không khi cũng là cuộc thi nhan sắc, nhưng danh xưng Nam vương ít được quan tâm hơn 1 danh xưng hoa hậu?

Mỗi giải đấu đều có giá trị riêng, mình đã tham gia thi nên làm tốt và giành chiến thắng để lan tỏa, làm truyền thông, dùng danh hiệu để làm việc và truyền cảm hứng, đó mới là điều quan trọng.

img

Vẻ đẹp chỉn chu, bề ngoài sạch sẽ là cần thiết (Hình ảnh HOT Magazine)

Vẻ đẹp có là lợi thế trong công việc, cuộc sống không thưa anh?

Vẻ đẹp là một phần yếu tố quan trọng thành công trong cuộc sống. Nhiều người cho rằng kiến thức và giao tiếp mới quan trọng. Tôi quan điểm, mọi yếu tố đều quan trọng. Thiếu gì phải trau đổi cái đó. Vẻ đẹp chỉn chu, bề ngoài sạch sẽ là cần thiết. Và vẻ đẹp là yếu tốt để kết nối với mọi người, thành công hơn trong cuộc sống.

Vậy đàn ông quan trọng tiền – tài – tâm hay nhan sắc?

Đàn ông quan trọng nhiều thứ vì họ là đàn ông nên trách nhiệm càng nhiều, vai trò của anh ta trong gia đình thường lớn. Vậy nên, anh ta đều cần nhiều thứ. Một người đàn ông vừa có kinh tế, hình thể, ngoại hình, khả năng giao tiếp, đối nhân xử thế và có nhan sắc... đó cũng là nội dung chính của cuộc thi Mister National Universe 2022 tôi đã tham gia, nhằm tôn vinh được điểm mạnh của đàn ông. Sau cuộc thi, tôi sẽ truyền cảm hứng tới tất cả mọi người để có lối sống khỏe mạnh, luôn tích cực trong cuộc sống.

Xin cảm ơn và chúc anh nhiều thành công!

Phút gọi tên đại diện Việt Nam trong Chung kết cuộc thi Mister National Universe 2022 tại Thái Lan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.