Xã hội

Tôi còn chọn xem nên tiêm vaccine gì?

04/06/2021, 06:34

Đã là vaccine được WHO công nhận, Bộ Y tế công nhận thì đều đạt chuẩn. Còn tiêm gì chẳng có rủi ro. Với tôi, rủi ro lớn nhất là mắc Covid-19.

img

Những nhân viên y tế đầu tiên được tiêm vaccine Covid-19 tại TPHCM (Ảnh minh họa)

Kính cận và Kính viễn bàn luận chuyện tiêm vaccine chống dịch Covid-19. Chả là mấy hôm nay, chuyện chọn tiêm vaccine gì được rất nhiều người quan tâm.

Kính cận: Ông đăng ký tiêm chưa? Tôi sốt ruột quá, không biết bao giờ đến lượt tiêm, ngày nào chưa tiêm lo ngay ngáy ngày ấy.

Kính viễn: Ôi giời, ông cứ lo quá. Tôi còn chưa chọn được loại nào để tiêm đây. Có khi chờ vaccine Mỹ cho yên tâm.

Kính cận: Là sao? Là ông tham gia tuyến đầu, được tiêm, nhưng giờ còn chờ chọn vaccine ưng ý mới tiêm á?

Kính viễn: Chứ sao. Tiêm cái gì vào người là phải tính toán cả đấy, có nhiều tác dụng phụ có hại cho sức khỏe lắm. Ở nước ngoài, tiêm còn được khuyến khích, được tặng quà chứ ông tưởng.

Kính cận: Vâng, ông ngồi đấy mà mong quà. Đã là vaccine được WHO công nhận, Bộ Y tế công nhận thì đều đạt chuẩn. Còn tiêm cái gì chẳng có rủi ro. Với tôi, rủi ro lớn nhất là mắc Covid-19.

Ông là lực lượng tham gia tuyến đầu, được tiêm mà từ chối tiêm thì phải suy nghĩ lại. Ở đây, còn có trách nhiệm của công dân nữa đấy. Chính phủ đã tiêm miễn phí, bao nhiêu người góp của góp công để cả nước được tiêm, để không lâm vào thế vỡ trận như Ấn Độ và nhiều nước khác.

Ai cũng từ chối với kén cá chọn canh như ông, đến bao giờ mới hết gồng mình chống dịch đây. Ông đừng thành gánh nặng cho người khác.

Giờ tôi chỉ mong nước mình có đủ vaccine mà tiêm thôi. Tất cả mới là cam kết từ đối tác, trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, chưa chắc chắn cuối năm nay có vaccine mà tiêm phổ cập cho ông lựa chọn đâu nhé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.