Du lịch

Tới đâu để xem những tạo vật "già" nhất thế giới

19/12/2019, 19:00

Trên hành tinh của chúng ta có vô số điều kỳ lạ, khó tin, trong đó có những “đại sứ” sống từ nhiều triệu năm trước vẫn còn tồn tại tới ngày nay. Hãy cùng khám phá những sinh vật kiên cường nhất trái đất này.

img

Đây là một con hải âu Laysan tên là Wisdom, đây là loài chim hoang dã lâu đời nhất trong thế giới tự nhiên đã được các nhà khoa học xác nhận. Kể từ khi được phát hiện ra từ năm 1956, chú chim hải âu Wisdom này đã bay gần 5 triệu km, gấp 6 lần so với khoảng cách từ trái đất đến mặt trăng và quay trở lại. Giữa những cuộc di cư trên đại dương, Wisdom thường xuyên trở lại Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Midway Atoll vào mua thu để sinh sản và nuôi chim con, nó đã ấp khoảng 30 đến 40 quả trứng trên đảo.

img

Jonathan là một con rùa già sống trên đảo St. Helena nhỏ bé ở Nam Đại Tây Dương, được sinh ra năm 1832 và đến nay đã 187 tuổi, con rùa này khổng lồ này đã sống qua 39 đời tổng thống Mỹ. Jonathan có nguồn gốc từ Seychelles ở Ấn Độ Dương, nhưng đã được chuyển đến Đại Tây Dương như một món quà cho thống đốc lúc đó vào năm 1882.

img

Bụi hoa hồng cao chót vót mọc dọc theo một ngôi nhà thờ cổ tuyệt đẹp ở Hildesheim, Đức này có tuổi đời khoảng 1.200 năm. Được cho là do vua Louis the Pious trồng từ năm 815, bụi hoa được tôn vinh là Hoa hồng ngàn năm bởi bên cạnh vẻ đẹp và tuổi đời, nó còn rất kiên cường khi sống sót qua một trận bom trong Thế chiến II khi nhà nhà thờ đã bị hủy hoại, nhưng khóm hồng vẫn sống sót, phát triển mạnh mẽ luôn sát cánh bên cạnh nhà thờ nay đã được khôi phục.

img

Cây bồ đề linh thiêng tại chùa Jaya Sri Maha Bodhi ở Anuradhapura, Sri Lanka này có tuổi thọ là khoảng 2.300 năm. Cây bồ đề này được một tín đồ hoàng gia mang đến Sri Lanka vào khoảng năm 250 trước công nguyên và trong vài thiên niên kỷ, nó đã phát triển thành một trong những cây được tôn kính nhất ở thế giới Phật giáo, và cũng là cây lâu đời nhất được ghi lại trong lịch sử. Ngày nay, cây được nằm trong hàng rào vàng, bảo tháp tôn giáo và những cây bồ đề trẻ hơn trong Vườn Mahamewna ở Anuradhapura, Sri Lanka và được những người hành hương luôn tỏ lòng tôn kính.

img

Chưa biết là được trồng bởi con người hay tự nhiên nhưng cây cổ thụ hoành tráng này ở làng Vouves, Hy Lạp đã gây ấn tượng mạnh với du khách và có tuổi đời từ 2.000 đến 3.000 năm.

img

Yareta hay llareta chính là những đốm màu xanh lá cây tươi sáng trông giống như những đám rêu phủ dầy đặc trên những tảng đá chính là hình ảnh ấn tượng của núi Andes ở Peru, Bolivia, bắc Chile và phía tây Argentina. Do tốc độ tăng trưởng chậm, những bụi rêu lớn nhất được cho là khoảng 3.000 năm tuổi.

img

Methuselah, một cây thông bristlecone ở dãy núi trắng California, Mỹ được xác định có độ tuổi khoảng 5.000 năm, khiến nó trở thành sinh vật không nhân bản lâu đời nhất được biết đến trên Trái đất. Cho đến nay cây thông ngàn năm tuổi này chính xác nằm ở vị trí nào vẫn là một bí mật khoa học được bảo vệ chặt chẽ, nhưng bạn rất có thể nhìn thấy nó trên một đường đi bộ dài hơn 7km xuyên qua rừng thông cổ Bristlecone trong rừng quốc gia Inyo.

img

Bọt biển núi lửa ở Nam Cực, Anoxycalyx joubini, là những đốm màu trắng giống như những tảng đá khổng lồ hoặc núi lửa thu nhỏ. Chúng xuất hiện ở những vùng nước lạnh xung quanh McMurdo Sound. Những tảng lớn như thế này có thể có tuổi đời lên tới 15.000 năm  tuổi ước tính của chúng dựa trên kích thước tuyệt đối của bọt biển, chúng chỉ phát triển một phần rất nhỏ mỗi năm). Bọt biển núi lửa thường phát triển ở độ sâu từ 50 đến 500 feet và chỉ những người lặn biển chuyên nghiệp nhất mới có thể khám phá vương quốc này.

img

Rừng cây già cỗi này nằm ở Utah bao gồm gần 50.000 cây và toàn bộ khu rừng Populus tremuloides giống hệt nhau về mặt di truyền, đồng thời có chung một hệ thống rễ, biến nó thành một sinh vật duy nhất. Chúng có tuổi đời lên tới 80.000 năm.

img

Biển cỏ với màu sắc vô cùng rực rỡ nằm dưới đáy biển sâu ở gần Tây Ban Nha được xếp hạng là sinh vật sống lâu đời nhất trên Trái đất, theo các nhà di truyền học. Posidonia Oceanica là tên khoa học của loại cỏ đặc hữu ở đáy biển biển Địa Trung Hải với tuổi đời ước tính khoảng 200.000 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.