Showbiz

Tôi khao khát là người đầu tiên đoạt vương miện Miss World

22/11/2019, 07:08

Hoa hậu Lương Thùy Linh là đại diện của Việt Nam dự thi Hoa hậu Thế giới (Miss World) năm nay.

img
Hoa hậu Lương Thùy Linh

Trước giờ bước tới đấu trường nhan sắc danh giá nhất nhì thế giới, người đẹp Cao Bằng đã có cuộc trò chuyện với Báo Giao thông về những sự chuẩn bị của mình.

Không ngại bị “xử ép”

Quá trình tập luyện của chị để có thể “làm nên chuyện” tại Miss World 2019 như thế nào?

Quá trình rèn luyện của tôi bắt đầu ngay sau đăng quang Miss World - Vietnam. Mỗi giây mỗi phút đều vô cùng đáng quý, ngay cả trong giai đoạn nước rút hiện tại, khi chỉ còn ít ngày nữa tôi sẽ chính thức sang Anh tham gia Miss World 2019, tôi vẫn vững tâm rèn luyện mọi kỹ năng. Từ kỹ năng catwalk, phỏng vấn hay tập luyện cho tiết mục tài năng, tôi đều nghiêm túc thực hiện theo đúng kế hoạch cân bằng, chỉn chu được các ê-kíp lên lịch cho mình.

Hai Á hậu của Miss World -Việt Nam: Kiều Loan lọt Top 10 Miss Grand International, Tường San lọt Top 8 Miss International. Điều này gây ra áp lực gì cho chị?

Thành tích của Kiều Loan và Tường San không gây ra áp lực mà trở thành động lực vô cùng lớn cho tôi, kích thích tinh thần “chiến binh” của tôi lên cao nhất để chinh chiến một cách tốt nhất tại Miss World.

Chị nghĩ mình có điểm mạnh gì khi tới với cuộc thi lần này?

Tôi tự tin vào vốn kiến thức mình có, tự hào vào trái tim chứa đầy yêu thương mà mình sở hữu. Tôi tin tri thức và nhân ái là một trong những nền tảng vững chắc nhất giúp hoàn thiện những yếu tố cần và đủ cho ngôi vị Miss World. Mỗi ngày, ngoài rèn luyện các kỹ năng, tôi còn nỗ lực nâng cao tri thức và lan tỏa tình yêu thương và những điều tốt đẹp đến với cộng đồng.

Chị có còn điểm yếu nào phải khắc phục không?

Trước khi tham gia Miss World Việt Nam, tôi chưa từng tham gia bất kỳ cuộc thi hay hoạt động nào của showbiz và cũng không có nhiều kinh nghiệm trình diễn. Nhưng khi tham gia cuộc thi, tôi và các thí sinh đã được rèn luyện theo tinh thần “thích ứng và tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh” mà chị Kim Dung (Giám đốc Công ty Sen Vàng - PV) đã đề ra. Vì thế, sau thời gian được rèn luyện, tôi đã tự tin vào khả năng này của mình.

Ngay sau đăng quang, tôi cũng có cơ hội sải bước trình diễn trên các sàn diễn của các NTK như Lê Thanh Hòa, Ivan Trần, Hoàng Hải tại Vietnam International Fashion Week… Đó là những kinh nghiệm thực tế quý giá giúp tôi ngày càng hoàn thiện và nâng tầm kỹ năng catwalk của mình.

Chuyện người đẹp Việt bị “xử ép” tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế không còn lạ. Chị trang bị điều gì để xử lý nếu điều đó xảy ra?

Tự tin và chủ động trong mọi tình huống, mọi hoạt động là kỹ năng mà tôi luôn trang bị cho mình. Dù bị “xử ép” hay không, tôi cũng sẽ không để điều đó ảnh hưởng đến tinh thần chinh chiến của mình.

Leo đường núi như leo 96 tầng

img
Hoa hậu Lương Thùy Linh cùng bà con xóm Lũng Lìu, Cao Bằng làm đường

Lương Thùy Linh (SN 2000, dân tộc Tày, quê Cao Bằng) đoạt danh hiệu Miss World Vietnam 2019 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019) sau chung kết diễn ra tối 3/8 ở Đà Nẵng. Cô là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội. Hôm qua (21/11), Thùy Linh lên đường sang Anh để tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2019 - Miss World 2019.


Đối với dự án nhân ái “Đắp đường, xây ước mơ” mang tới Miss World 2019, chị tự tin thế nào về dự án này?

Tôi tin mỗi dự án đều có ý nghĩa riêng và đáng trân trọng. Mục đích chung mà mỗi dự án nhân ái hướng tới là lan tỏa nhiều nhất có thể những điều tốt đẹp đến với cộng đồng. “Đắp đường, xây ước mơ” cũng vậy, luôn là hướng tới những điều tốt đẹp nhất. Tôi tự tin vào ý nghĩa thiết thực của dự án, vào những điều tốt đẹp mà dự án mang lại cho người dân. Mối bận tâm nhất của tôi là có một con đường mới tốt hơn, an toàn hơn cho đường về nhà, đường đến trường, đường đi làm của bà con ở Lũng Lìu, Lũng Lạ (Hòa An, Cao Bằng) được thuận lợi.

Theo dõi hành trình làm dự án, thấy chị trải qua nhiều vất vả khó khăn. Hẳn chị đã có không ít niềm vui và nước mắt trong quá trình ấy?

Khi tham gia khảo sát tới 6 địa điểm tại Cao Bằng, có những ngày tôi và cả ê-kíp phải đi con đường núi tương đương leo tới 96 tầng. Nhưng tôi vẫn cố gắng vì bị thôi thúc nhất định phải làm điều gì đó cho bà con.

Tôi không bao giờ quên những ngày cùng bà con và lực lượng biên phòng mang vác vật liệu lên Lũng Lìu. Có ngày đi từ 5h sáng để tránh nắng, có ngày vận chuyển chuyến cuối cùng lên đến đỉnh thì trời đã tối, không nhìn rõ đường đi xuống nên ngủ lại trên núi. Cùng ăn, cùng ngủ và chính tay mang vác vật liệu lên Lũng Lìu, Lũng Lạ để xây dựng con đường mới cho bà con là những trải nghiệm quý giá nhất với tôi. Mang đường lên núi khó khăn, gian nan thế nhưng người dân Lũng Lìu, Lũng Lạ lại rất lạc quan. Điều đó trở thành nguồn động lực để tôi và tất cả mọi người tiếp tục nỗ lực hoàn thiện con đường.

Kinh phí làm dự án còn thiếu và bản thân chị đã phải đi kêu gọi mọi người hỗ trợ. Hiện tại, chị đã thực hiện dự án này đến đâu rồi?

Kinh phí dành cho con đường ước tính là 2,5 tỷ đồng. Đó là số tiền lớn. Nhưng như tôi đã nói và đã làm, tôi sẽ không để những con số, những khó khăn về địa hình, thời tiết ngăn bước mình mang những điều tốt đẹp đến với cuộc sống.

Tôi đã có cơ hội được vận động, kêu gọi mọi người ủng hộ “Đắp đường, xây ước mơ” trên chính quê hương Cao Bằng khi làm giám khảo tại Cuộc thi Người đẹp non nước Cao Bằng. Tôi cũng đã ôm thùng quyên góp về trường đại học Ngoại Thương kêu gọi ủng hộ từ các bạn sinh viên. Tôi đăng những bài viết kêu gọi trên Facebook mỗi ngày, dù chỉ là được ủng hộ 3000 đồng, tôi cũng xin được trân trọng đón nhận.

Kết quả đạt được có khả quan khi những nỗ lực của tôi đã được cộng đồng hưởng ứng, ủng hộ. Không chỉ người lớn, tôi còn nhận được những ống heo tiết kiệm đầy ý nghĩa mà các em nhỏ dành tặng dự án.

Bản thân tôi luôn có niềm tin rằng, sức một người thì khó nhưng sức nhiều người thì không gì là không thể. Hiện tại, dự án vẫn đang từng ngày được hoàn thành tại Lũng Lìu, Lũng Lạ trong sự chung tay, góp sức của cộng đồng.

Hoa khôi Lan Khuê từng gây dấu ấn mạnh mẽ khi lồng ghép bản đồ Việt Nam có Trường Sa, Hoàng Sa trong dự án nhân ái mang đến Miss World 2015. Chị có dự định nào về điều này hay không, khi vấn đề biển đảo nóng bỏng thời gian qua?

Đối với tôi, lòng yêu nước và tinh thần dân tộc luôn tồn tại trong mỗi người dân Việt Nam. Nhưng mỗi người sẽ luôn có cách thể hiện tình yêu ấy khác nhau. Bằng hình ảnh và tiếng nói của một Hoa hậu, tôi sẽ nỗ lực để lan tỏa hình ảnh đất nước, con người đến với bạn bè quốc tế một cách tốt nhất. Giống như khi tôi đưa hình ảnh quê hương Cao Bằng vào clip tự giới thiệu gửi tới Miss World, tôi thực sự rất hạnh phúc và tự hào. Dù bằng cách này hay cách khác, tôi tin chúng ta đều vì một mục đích chung, hướng về Tổ quốc mình.

Bản thân chị đặt mục tiêu lọt Top bao nhiêu tại Miss World năm nay?

Tôi nghĩ là mỗi người khi tham gia bất kì một cuộc thi nào đều mong muốn đạt được thành tích cao nhất. Ngôi vị Miss World danh giá là điều mà mỗi cô gái đều khao khát. Tôi cũng vậy thôi. Tôi sẽ nỗ lực hết sức, chiến đấu với tinh thần của một “chiến binh” thiện chiến nhất để đạt thành tích tốt nhất tại Miss World 2019.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.