Điều tra

"Tôi không chấp nhận lời xin lỗi vì kết luận chưa đúng sự thật"

27/04/2016, 07:05

Công an, VKS huyện Nhơn Trạch công khai xin lỗi nhưng người bị oan không dám nhận.

IMG_9353

Đại diện VKS huyện Nhơn Trạch đọc bản xin lỗi công khai bà Ngọc.

Chiều 26/4, tại trụ sở UBND xã Phước An, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã tổ chức buổi xin lỗi bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc vì có sai xót do đã truy tố và bắt giam bà về tội chống người thi hành công vụ.

Ông Nguyễn Chí Hà, Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết: Đại diện VKSND nêu lý do vụ việc khởi tố bắt giam xét thấy không cấu thành tội phạm, Cơ quan CSĐT thống nhất đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can.

Trước đó, ngày 7/3/2016, Công an huyện Nhơn Trạch đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam chị Ngọc chống người thi hành công vụ. Ngày 14/4/2016, VKSND huyện phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam chị Ngọc.

Ngày 19/4/2016, bắt tạm giam chị Ngọc, sau 4 ngày bắt tạm giam, cơ quan chức năng làm rõ được hành vi của chị Ngọc không nhằm chống người thi hành công vụ như nhận định ban đầu. Sau đó VKS và cơ quan điều tra, hủy bỏ tạm giam đối với chị Ngọc ngày 25/4/2016, xét thấy hành vi của chị Ngọc không cấu thành tội phạm và VKS và cơ quan điều tra đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra bị can đối với chị Ngọc.

IMG_9366

Đại diện VKS huyện Nhơn Trạch tặng hoa cho bà Ngọc tại buổi lễ xin lỗi.

"Trong quá trình giải quyết, chúng tôi nhận qua tài liệu thu thập xác định chị Ngọc không cấu thành tội phạm. Quá trình giải quyết có những thiếu sót đã gây ra, do nhận thức áp dụng pháp luật chưa đảm bảo. Chúng tôi nhận khuyết điểm sâu sắc. VKS và Cơ quan điều tra tổ chức xin lỗi công khai, quan điểm sai và nhận lỗi đối với chị Ngọc và gia đình thời gian qua đã có thiệt hại”, ông Hà nói.

Trong khi đó bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc chưa hài lòng với lời xin lỗi: “Tôi rất thông cảm với cơ quan chức năng. Thế nhưng không gì bù đắp được về tinh thần, danh dự cho tôi... Tôi không dám nhận lời xin lỗi, vì cơ quan chức năng vẫn chưa nhận ra được cái sai, nếu vẫn còn kết luận xử phạt chưa đúng sự thật”, bà Ngọc nói.

Trước đó, vào sáng cùng ngày (26/4), Công an huyện Nhơn Trạch cũng đã trao quyết định đình chỉ vụ án chống người thi hành công vụ, đình chỉ bị can đối với bà Ngọc.

Tuy nhiên, Công an huyện Nhơn Trạch lại ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Ngọc với số tiền 2,5 triệu đồng do “Cản trở kiểm tra, kiểm soát người thi hành công vụ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.